Logo của Bluemotion Media Production
với 2 tông màu chủ đạo Xanh – Cam
Logo thương hiệu là “điều bắt buộc” mà công ty, doanh nghiệp nào cũng phải dành thời gian để nghiên cứu. Mục đích doanh nghiệp nào cũng cần logo là để thể hiện tính riêng biệt, cá tính, bản sắc duy nhất của họ. Phải làm sao cho logo của doanh nghiệp vừa hợp thời, vừa dễ nhận diện và thực sự độc đáo.
Logo Bluemotion Media Production mang ý nghĩa gì?
Về tên thương hiệu
Blue: một màu bắt mắt, là một trong hai màu sắc chủ đạo của logo.
Motion: sự chuyển động. Chúng tôi chọn từ ngữ này với ý tưởng truyền đạt tính chất mà những người hoạt động trong ngành này có: đã chuyển động thì luôn đi kèm với sự chủ động, sáng tạo, thay đổi liên tục.
Blue+motion = Emotion: cảm xúc
Chúng tôi hướng đến sự khơi gợi cảm xúc. Đó có thể là sự đặc biệt, sự ấn tượng,… trong tất cả những sản phẩm mà chúng tôi tâm huyết đồng hành cùng khách hàng. Đây là 1 trong những giá trị cốt lõi mà chúng tôi hướng tới trong quá trình hoạt động.
Nếu ai đó hỏi “Why bow and arrow?” chúng tôi còn có câu chuyện khác để kể về logo nhà Bluemotion Media. Mũi tên của chúng tôi lấy nguồn cảm hứng đến từ mũi tên của thần Cupid nhỏ nhắn và xinh xắn này. Với niềm tin mũi tên Bluemotion “đáp” đến khách hàng nào, người ấy sẽ yêu Bluemotion ngay lập tức… Đó là lý do tất cả các góc cạnh của logo đáng lẽ ra phải nhọn nhưng cuối cùng chúng tôi đã cho bo nhẹ các góc nhọn ấy lại tạo cảm giác mềm mại và dễ chịu hơn.
Về hình thức thể hiện
Nhiều người nhìn vào logo của Bluemotion Media và nói rằng họ có ấn tượng ngay với chữ “B” cách điệu màu xanh. Nổi bật bên cạnh tông màu xanh là mũi tên màu cam điểm xuyết. Có một hình tam giác lớn là sự kết hợp từ chữ “B” cách điệu này, cùng mũi tên màu cam hướng về bên phải (tượng trưng cho sự phát triển). Hình tam giác này chính là biểu trưng của nút “play”. “Play” là một nút vô cùng quen thuộc đối với những sản phẩm liên quan đến truyền thông. Bạn dễ gặp nút này nhất trên những nền tảng Youtube, Facebook , Twitter, và thậm chí là cả ứng dụng nghe nhạc trong điện thoại của bạn.
Hình tam giác từ logo của Bluemotion Media Production được lấy cảm hứng chính từ nút play trên các phương tiện truyền thông.
Hình tam giác này còn có một hình tượng khác chính là hình tượng cung tên đang ở trong tư thế giương cung, luôn sẵn sàng để “nhắm đến mục tiêu”.
Về màu sắc
Xanh lam là màu đại diện cho cảm giác thấu hiểu, sự trung thành, mạnh mẽ, độc lập và mát mẻ. Những đức tính này có thể tìm thấy ở thế hệ của những người trẻ tuổi, vì họ luôn có đầy nhiệt huyết. Đội ngũ Bluemotion Media chúng tôi chính là những nhân tố như thế. Màu cam có thể đại diện cho sự ấm áp, mang đến cảm giác kích thích trí óc tư duy, và cả sự sáng tạo. Những điều này là không thể thiếu trong một team hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và công nghệ.
Sự kết hợp này tưởng chừng như hai sắc thái nóng và lạnh khó có thể hòa hợp. Nhưng, nếu bạn là người biết các quy tắc phối màu cơ bản thì Blue và Orange trong một vòng tròn màu sắc lại là hai sắc thái đối cực nhau hợp thành một cặp màu sắc bắt mắt, vừa đẹp.
Giải thích thương hiệu Bluemotion Media Production
Bluemotion Media lựa chọn hai tông màu chủ đạo Xanh và Cam không chỉ để khẳng định bản sắc riêng trên bản đồ doanh nghiệp, mà còn có những ý nghĩa khác. Chúng tôi nhấn mạnh vào việc lấy nền tảng từ điện ảnh để làm cơ sở cho việc sáng tạo logo và tên thương hiệu. Trong gam màu cinematic (thuật ngữ chỉ những gì thuộc về điện ảnh và mang màu sắc điện ảnh) thì Xanh và Cam là 2 màu thường thấy, cơ bản khi làm màu cho phim.
Thông tin thêm về tầm quan trọng của logo thương hiệu
Biểu trưng – logo (viết tắt của từ logotype) là một yếu tố đồ họa. Các yếu tố đó bao gồm: ký hiệu, chữ biểu thị, biểu tượng, hình tượng… kết hợp với các cách thức thể hiện nó tạo thành: một nhãn hiệu hay thương hiệu, hình ảnh đại diện cho một công ty hay các tổ chức phi thương mại, hình ảnh biểu thị một sự kiện, một cuộc thi, một phong trào hay một cá nhân nào đó. Thông thường, biểu trưng được chủ thể công nhận ngay sau khi nó được thiết kế xong và mặc nhiên có bản quyền, ít xảy ra trường hợp một biểu trưng tồn tại một thời gian dài mà không hoặc chưa có bản quyền. Trong hoạt động quảng bá, biểu trưng không phải là thương hiệu, tuy nhiên nó là ấn tượng bên ngoài để dễ nhận ra thương hiệu. (Wikipedia).
Đây chính là lý do mà bất cứ thương hiệu nào cũng cần dành nhiều thời gian, chất xám và những cuộc hội ý để có thể tìm ra logo đại diện, ý nghĩa thương hiệu riêng biệt nhất, thậm chí là cả những câu Slogan ngắn gọn súc tích. Tất cả để nhằm mục đích khắc họa sự duy nhất, “không đụng hàng” của mỗi doanh nghiệp và khẳng định sứ mệnh của họ.
Một vài nét sơ lược về thương hiệu Bluemotion Media Production
Bluemotion Media Production cung cấp các giải pháp truyền thông tổng thể và toàn diện với các dịch vụ sản xuất video, hình ảnh, thiết kế, studio và đào tạo. Chúng tôi chú ý nâng cao trải nghiệm khách hàng từng ngày, hướng tới trở thành Nhà sản xuất dẫn đầu khu vực với những tiện ích tổng thể, đồng hành cùng sự phát triển của thương hiệu khách hàng. Nỗ lực tiên phong kĩ thuật sản xuất hiện đại và xu hướng sáng tạo nội dung hiện hành, chúng tôi đem đến cho khách hàng những trải nghiệm sử dụng hình ảnh, video một cách mới lạ, độc đáo trong các chiến dịch marketing.
Bài viết này nhằm chia sẻ về ý nghĩa thương hiệu và bật mí đôi điều về logo của Bluemotion Media.
Nếu bạn muốn trải nghiệm hoặc muốn biết thêm thông tin nào từ các dịch vụ của chúng tôi, mời bạn liên hệ trực tiếp với công ty theo các thông tin có sẵn cuối trang.
____________________________________________________________________
Đọc thêm về những bài viết được cập nhật thường xuyên của chúng tôi tại đây.
Xem qua các sản phẩm hoàn thiện trên kênh Youtube của chúng tôi tại đây.
Truy cập trang fanpage Facebook của chúng tôi tại đây.