Bộ nhận diện thương hiệu không đơn giản là những hình ảnh, thông điệp giúp khách hàng nhận biết được thương hiệu của doanh nghiệp giữa muôn ngàn các thương hiệu khác mà còn góp phần xây dựng các giá trị tinh thần khác như về niềm tin, vị thế, chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Hình ảnh tổng quan về một bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp
Ngày nay, ắt hẳn cụm từ “Bộ nhận diện thương hiệu” không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Bộ nhận diện thương hiệu là bao gồm tổng thể tất cả những dấu hiệu giúp khách hàng dễ dàng nhận biết một thương hiệu riêng biệt giữa muôn trùng thương hiệu khác.
Những yếu tố cơ bản của một bộ nhận diện thương hiệu không chỉ gói gọn ở những hình thức “vật chất” như logo, namecard, poster, folder, banner, nhãn mác, đồng phục, đại sứ thương hiệu mà còn bao gồm các giá trị “vô hình” khác như: slogan, khẩu hiệu, nhạc hiệu,…
Thông qua Bộ nhận diện thương hiệu, doanh nghiệp có dịp bộc lộ một cách rõ nét về cá tính, sự khác biệt, sự chuyên nghiệp, sứ mệnh và tầm vóc của doanh nghiệp. Ngoài ra bộ nhận diện thương hiệu cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng truyền tài thông điệp muốn gửi gắm đến khách hàng.
Hoặc nói một cách dễ hiểu thì khi khách hàng nhìn thấy một biểu tượng, một tín hiệu nào đó làm họ nhớ đến hình ảnh của một thương hiệu thì đó chính là một trong những yếu tố làm nên bộ nhân diện thương hiệu.
Lợi ích mà bộ nhận diện thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp
Vậy lợi ích của bộ nhận diện thương hiệu là gì? Bộ nhận diện thương hiệu có thực sự đáng để mọi doanh nghiệp đều trang bị trước khi tấn công vào thị trường?
- Định vị thương hiệu: Bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp định nghĩa chính mình trước khách hàng tiêu dùng. Khi đã định nghĩa được bản thân thương hiệu bằng cách trả lời được các câu hỏi: “Tôi là ai và tôi đang kinh doanh mặt hàng gì”. Một khi khách hàng đã ghi nhớ đặc điểm nhận diện thượng hiệu của bạn thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã thành công trong việc đánh dấu tên mình vào bản đồ kinh doanh.
- Củng cố niềm tin: Với một thương hiệu chất lượng và có mức độ phổ biến rộng thì việc lấy lòng tin ở khách hàng hay đối tác thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Điều đó sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo giá trị lòng tin, tạo thuận lợi cho việc bán hàng hay huy đông vốn từ các nhà đầu tư.
- Kích thích động cơ mua hàng: Với một thương hiệu xuất hiện có tần suất dày đặc sẽ tăng tính tò mò từ khách hàng, từ đó sẽ thúc đẩy hành vi mua hàng.
- Tăng lợi thế cạnh tranh: Giữa một thương hiệu lạ mặt và một thương hiệu quen thuộc dễ nhận diện thì tâm lý khách hàng sẽ ưu tiên chọn sản phẩm của một thương hiệu quen thuộc.
- Giảm chi phí quảng cáo: Bằng cách trao tận tay khách hàng những ấn phẩm mang tính thương hiệu như namecard, brochure, website,… sẽ giúp quá trình quảng cáo được rút gọn hơn, từ đó cắt giảm được một phần chi phí trong quảng cáo.
Một ví dụ về bộ nhận diện thương hiệu của hãng Vietnam Airlines – biểu tượng hoa sen và đồng phục màu xanh da trời
Những yếu tố tạo nên sự thành công của một bộ thương hiệu
Giữa muôn trùng thượng hiệu thì việc tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng và giá trị thì cần nhiều yếu tố. Trong đó có thể kể đến là:
- Nét riêng biệt: Mỗi thương hiệu hầu như chắc chắn đều sẽ có một bộ nhận diện thương hiệu riêng. Điều quan trong là phải làm thế nào để khi khách nhìn vào sẽ nghĩ tới doanh nghiệp của mình chứ không phải là của một ai khác. Ngoài ra chúng còn phải thể hiện được những cá tính riêng, sứ mệnh, ưu điểm nổi bật của bản thân doanh nghiệp.
- Sự đồng nhất: Mọi ấn phẩm của bộ nhận diện thương hiệu như danh thiếp, logo, brochure, bao bì, nhãn mác …cần phải mang tính đồng nhất về màu sắc, đường nét, phông chữ, bố cục, họa tiết,..
- Sự sáng tạo: Điều cốt lõi của một bộ nhận diện thương hiệu là sự sáng tạo.
- Sự kết nối: Bộ nhận diện phải thể hiện được quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp đồng thời cũng gửi gắm mục tiêu của doanh nghiệp.
Ngoài ra, những chi tiết, họa tiết tạo nên ấn phẩm cũng phải gắn kết với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Điều đó không chỉ khơi gợi hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng mà còn tạo dựng được sự uy tín và độ tin cậy.
Sỡ hữu một Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế và đứng vững trên thị trường.
Với bề dày kinh nghiệm và nỗ lực không ngừng cập nhật các xu hướng mới, Bluemotion Media tự tin sẽ là địa chỉ uy tín cho dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại Huế. Chúng tôi hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng và chất lượng.
Mọi thắc mắc cần tư vấn vui lòng liên hệ thông tin dưới bài viết này, xin cảm ơn quý bạn đọc đã dành thời gian quan tâm đến bài viết của chúng tôi!
>>>>>>>>>>>>>>>>
Đọc thêm về những bài viết được cập nhật thường xuyên của chúng tôi tại đây.
Xem qua các sản phẩm hoàn thiện trên kênh Youtube của chúng tôi tại đây.
Truy cập trang fanpage Facebook của chúng tôi tại đây.