076.265.8899
Không tìm thấy kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Đăng nhập
Bluemotion Media
  • Giới thiệu
    • Bluemotion Profile & Showreel
    • Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi
    • Tin tức, tuyển dụng, hậu trường
    • Liên hệ hợp tác
  • Dịch vụ
    Shooting studio for photographer and creative art director with production crew team setting
    VIDEO PRODUCTION - FULL SERVICE
    • Phim doanh nghiệp
    • Phim quảng cáo (TVC)
    • Phim giới thiệu dự án
    • Phim phóng sự
    • Phim, ảnh sự kiện
    Menu
    • Phim doanh nghiệp
    • Phim quảng cáo (TVC)
    • Phim giới thiệu dự án
    • Phim phóng sự
    • Phim, ảnh sự kiện
    Empty photo studio with lighting equipment
    PHOTOGRAPHY - FULL SERVICE
    • Chụp ảnh chân dung CEO
    • Chụp ảnh công ty
    • Chụp ảnh sản phẩm
    Menu
    • Chụp ảnh chân dung CEO
    • Chụp ảnh công ty
    • Chụp ảnh sản phẩm
    360 VIRTUAL TOUR - FULL SERVICE
    • Thăm quan thực tế ảo (VR360)
    Menu
    • Thăm quan thực tế ảo (VR360)
  • Các dự án
    • Video Production
    • Photography
    • 360 Virtual Tour
  • Phần mềm
    • BM Voice
    • BM 360 VR Tour
    • BM Automation
    • BM SEO Analytics
  • Blog
    • Kiến thức, kinh nghiệm
    • Câu chuyện khách hàng
Tài nguyên miễn phí
Bluemotion Media
  • Giới thiệu
    • Bluemotion Profile & Showreel
    • Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi
    • Tin tức, tuyển dụng, hậu trường
    • Liên hệ hợp tác
  • Dịch vụ
    Shooting studio for photographer and creative art director with production crew team setting
    VIDEO PRODUCTION - FULL SERVICE
    • Phim doanh nghiệp
    • Phim quảng cáo (TVC)
    • Phim giới thiệu dự án
    • Phim phóng sự
    • Phim, ảnh sự kiện
    Menu
    • Phim doanh nghiệp
    • Phim quảng cáo (TVC)
    • Phim giới thiệu dự án
    • Phim phóng sự
    • Phim, ảnh sự kiện
    Empty photo studio with lighting equipment
    PHOTOGRAPHY - FULL SERVICE
    • Chụp ảnh chân dung CEO
    • Chụp ảnh công ty
    • Chụp ảnh sản phẩm
    Menu
    • Chụp ảnh chân dung CEO
    • Chụp ảnh công ty
    • Chụp ảnh sản phẩm
    360 VIRTUAL TOUR - FULL SERVICE
    • Thăm quan thực tế ảo (VR360)
    Menu
    • Thăm quan thực tế ảo (VR360)
  • Các dự án
    • Video Production
    • Photography
    • 360 Virtual Tour
  • Phần mềm
    • BM Voice
    • BM 360 VR Tour
    • BM Automation
    • BM SEO Analytics
  • Blog
    • Kiến thức, kinh nghiệm
    • Câu chuyện khách hàng
Bluemotion Media
Không tìm thấy kết quả
Xem tất cả kết quả

Thực tế ảo trong vai trò làm công cụ tiếp thị mới

VR trong lĩnh vực tiếp thị và bán hàng

Nguyễn Đạt bởi Nguyễn Đạt
05/08/2022
trong Kiến thức, kinh nghiệm, tài nguyên, Quay phim, chụp ảnh, Tin tức mới, Vai trò, chuyên môn
0 0
0
VR 360
0
CHIA SẺ
34
LƯỢT XEM
Chia sẻ lên FacebookChia sẻ lên TwitterChia sẻ qua Email

DANH MỤC THÔNG TIN BÀI VIẾT

  1. Tạo dựng câu chuyện bằng tiếp thị thực tế ảo
  2. Mua sắm bằng thực tế ảo là tương lai
  3. Đẩy USP (Unique Selling Point, tạm dịch: điểm khác biệt của sản phẩm/ dịch vụ) lên mức tối đa với Tiếp thị thực tế ảo
  4. Tiếp thị thực tế ảo cho các sản phẩm ngoại cỡ

Cuộc chiến để đưa sản phẩm của bạn lên thị trường trong một thế giới kỹ thuật số ngày càng tinh tế và phức tạp hơn là một thách thức đối với các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Bất kỳ công cụ nào có thể được sử dụng để tạo lợi thế cạnh tranh đều nhanh chóng được nắm bắt, tiếp thu và đánh giá về tính hữu dụng của nó. Thực tế ảo là một công cụ tiếp thị hoàn toàn phù hợp cho thời điểm hiện tại và cho thế giới đang đổi thay liên tục trong tương lai. Bài viết này sẽ đưa ra một số hướng sử dụng thực tế ảo và lý do tại sao bạn nên xem xét tiềm năng của nó cho nghiệp kinh doanh của bạn.

Tạo dựng câu chuyện bằng tiếp thị thực tế ảo

VR 360
Phương pháp luận “Tạo dựng câu chuyện” lần đầu tiên được nêu ra trong cuốn sách “Storyscaping: Stop Creating Ads, Start Creating Worlds” (Wiley, 2014)

Phương pháp luận “Tạo dựng câu chuyện” lần đầu tiên được nêu ra trong cuốn sách “Storyscaping: Stop Creating Ads, Start Creating Worlds” (Wiley, 2014) (tạm dịch: “Tạo Dựng Câu Chuyện: Hãy ngừng tạo ra quảng cáo, và bắt đầu tạo dựng thế giới”) của hai tác giả Gaston Legorburu và Darren McColl. Nó ngay lập tức được công nhận là thứ thay đổi cục diện tiếp thị, mang lại hiểu biết, tầm nhìn và sự dẫn dắt về chiến lược cho rất nhiều thương hiệu tầm cỡ trên thế giới như Virgin, McDonald’s, Nestlé, Mars, Foster’s, Burger King,…

Ý tưởng cốt lõi của nó là nhu cầu “tạo ra thế giới nhập vai phù hợp với người tiêu dùng có kết nối mạng và hỗ trợ kỹ thuật số mạnh ngày nay”. Thực tế, lời kêu gọi hành động sẽ hiệu quả hơn nếu một câu chuyện hấp dẫn được lồng vào; một câu chuyện kết nối cảm xúc giữa khách hàng với thương hiệu.

Thực tế ảo là phương tiện hoàn hảo để hiện thực hóa chiến lược này, tạo ra trải nghiệm cảm xúc tràn ngập các giác quan với một cảm giác như đang thực sự ở trong câu chuyện, cùng với sự tự do được khám phá theo ý muốn. Với Thực tế ảo, khách hàng là một phần của câu chuyện, họ có thể tương tác với nó và biến nó thành của riêng mình. Tiếp thị giờ đã được chuyển đổi từ quảng cáo tĩnh hoặc quảng cáo video thành một thứ gì đó có thể tương tác với trí tưởng tượng và các giác quan.

Mua sắm bằng thực tế ảo là tương lai

Doanh số thương mại điện tử đang tăng trưởng theo cấp số nhân, đồng nghĩa với việc một số công ty thành lập lâu đời nhưng không thích ứng được sẽ dần đi đến phá sản. Lấy ví dụ như Thomas Cook, công ty du lịch đầu tiên trên thế giới, gần đây đã bị thanh lý sau 178 năm kinh doanh và cho rằng cạnh tranh trực tuyến là lý do chính dẫn đến sự sụp đổ.

Nhưng trong khi mua sắm trực tuyến mang lại giá trị đồng tiền và việc tìm kiếm dễ dàng hơn, nó làm mất đi trải nghiệm mua sắm thực sự tại một cửa hàng, xem qua các kệ hàng và so sánh trực tiếp các sản phẩm cạnh nhau.

Đây là nơi mà Thực tế ảo lấp đầy khoảng trống về mặt cảm xúc trong trải nghiệm mua hàng. Nó tốt hơn thực tế ở điểm bạn có cả cửa hàng – hoặc thậm chí cả trung tâm mua sắm – cho chính bạn, bạn có thể cầm trên tay và xem kỹ sản phẩm ở định dạng 3D mà không cần rời khỏi ghế ngồi, đồng thời có bảng thông số và so sánh mà bạn có thể sử dụng ngay trong tầm tay.

virtual reality in retail header 2560x12001 1
Với VR, khách hàng giờ đây có thể có đầy đủ trải nghiệm mua hàng trực tiếp mà không cần mất quá nhiều công sức

Với việc thiết bị ngày càng rẻ và tinh vi hơn, và các công cụ tạo từ ảo dần trở nên thân thiện hơn với người dùng, một tương lai nơi việc ghé thăm các trung tâm mua sắm thực tế ảo trở nên phổ biến đã đến ngay trước cửa nhà bạn. Nếu bạn muốn có được lợi thế cạnh tranh của công nghệ mới, bạn nên bắt đầu ngay bây giờ!

Đẩy USP (Unique Selling Point, tạm dịch: điểm khác biệt của sản phẩm/ dịch vụ) lên mức tối đa với Tiếp thị thực tế ảo

USP là điểm khác biệt của sản phẩm, dịch vụ của sản phẩm đó so với các sản phẩm hiện hữu cùng ngành trên thị trường. USP có thể được coi là “những gì bạn có nhưng đối thủ cạnh tranh của bạn thì không.” Trong nhiều lĩnh vực tiếp thị, lợi điểm bán hàng độc nhất thường có thể là bầu không khí của một địa điểm, hoặc sự hiện thực hóa một khái niệm, hoặc một bầu không khí vui nhộn. Nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… tất cả những nơi mà khách hàng của bạn sẽ đổ xô đến nếu họ chỉ có thể có được một chút thời gian để trải nghiệm chúng trước người khác.

edf559ee
Các khách sạn có thể quảng bá các phòng và mô tả lợi thế họ có so với đối thủ cạnh tranh, cụ thể với phòng này ta có khung cảnh nhìn ra thành phố Auckland, New Zealand hoàn hảo

Lấy ví dụ như The Flushing Meadows Hotel & Bar ở Munich, một khách sạn boutique thú vị gần dòng sông Isar xinh đẹp với 11 studio áp mái được thiết kế riêng kết hợp với nhiều loại hình sáng tạo nổi bật. Chuyến tham quan Thực tế ảo đã chứng minh bản thân là phương tiện hoàn hảo để giới thiệu nội thất và tầm nhìn tuyệt đẹp từ quầy bar trên tầng mái, cho phép du khách trải nghiệm ở đó và đắm chìm trong không gian trước khi thực sự đặt phòng.

Khám phá thêm về chuyến tham quan ảo đến Flushing Meadows và lý do tại sao VR lại là một phương tiện hiệu quả để truyền tải trải nghiệm tiếp thị mềm tại liên kết này.

Tiếp thị thực tế ảo cho các sản phẩm ngoại cỡ

Đôi khi việc đưa sản phẩm của bạn ra thị trường là một nhiệm vụ bất khả thi. Hãy tưởng tượng bạn đang thử giới thiệu máy móc cơ khí hạng nặng hoặc máy móc bên trong máy bay tại hội chợ thương mại. Tuy nhiên, kích thước là không có giới hạn khi bạn có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm thực tế ảo khi xem trực tiếp sản phẩm của bạn. Với kính thực tế ảo, họ có thể nhìn thấy sản phẩm có kích thước siêu ngoại cỡ của bạn tại chỗ, đi xung quanh sản phẩm, xem sản phẩm hoạt động, tất cả từ một gian hàng thương mại.

Để biết thêm các ví dụ về tiếp thị sản phẩm ở những vị trí không thể tiếp cận, những sản phẩm ở dạng bản mẫu hoặc quá lớn để trưng bày ở các hội chợ thương mại, hãy xem năm ví dụ về việc sử dụng thực tế ảo để tăng doanh số bán hàng.

Nguồn: VDirect

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

Bluemotion Media Production – đơn vị cung cấp các giải pháp truyền thông tổng thể, toàn diện và có tính liên kết. Bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ sản xuất video, hình ảnh quảng cáo, thiết kế, xây dựng website, các dịch vụ studio và đào tạo? Vui lòng liên hệ chúng tôi ngay tại Hotline +8476 265 8899 (24/7)!

Đọc thêm về những bài viết được cập nhật thường xuyên của chúng tôi tại đây.

Xem qua các sản phẩm hoàn thiện trên kênh Youtube của chúng tôi tại đây.

Truy cập trang fanpage Facebook của chúng tôi tại đây.

Thẻ: #thucteao#ungdung#vr360

Chúng tôi sẽ gửi thông báo về các tin bài mới nhất đến bạn

Hủy đăng ký nhận thông báo
Bài viết trước

5 lợi ích của những bức ảnh và video 360 độ (cho cá nhân lẫn doanh nghiệp)

Bài tiếp theo

Sử dụng thực tế ảo VR trong du lịch

Bài viết liên quan

Sử dụng thực tế ảo trong đào tạo tại nơi làm việc
Kiến thức, kinh nghiệm, tài nguyên

Sử dụng thực tế ảo trong đào tạo tại nơi làm việc

05/08/2022
VR trong lĩnh vực giáo dục
Kiến thức, kinh nghiệm, tài nguyên

VR trong lĩnh vực giáo dục

05/08/2022
Thực tế ảo trong bất động sản
Cơ sở sản xuất, trang thiết bị

Thực tế ảo trong bất động sản

05/08/2022
VR 360
Kiến thức, kinh nghiệm, tài nguyên

Sử dụng thực tế ảo VR trong du lịch

05/08/2022
VR 360
Kiến thức, kinh nghiệm, tài nguyên

5 lợi ích của những bức ảnh và video 360 độ (cho cá nhân lẫn doanh nghiệp)

05/08/2022
VR 360
Kiến thức, kinh nghiệm, tài nguyên

Hiện đại hóa kinh doanh bất động sản với tham quan thực tế ảo và hơn thế nữa

05/08/2022
4 cách thực tế ảo đã định hình lại tiếp thị bất động sản
Thiết kế website

4 cách thực tế ảo đã định hình lại tiếp thị bất động sản

16/04/2022
VR 360
Cơ sở sản xuất, trang thiết bị

Những lĩnh vực mà công nghệ VR 360 có thể áp dụng vào đời sống

05/08/2022
VR 360
Cơ sở sản xuất, trang thiết bị

Thực tế ảo VR 360 cùng tính tương tác và đắm chìm cao

05/08/2022
Theo dõi
Kết nối với
Đăng nhập
Tôi đồng ý tạo tài khoản
Khi bạn đăng nhập lần đầu tiên bằng nút Đăng nhập xã hội, chúng tôi thu thập thông tin hồ sơ công khai tài khoản của bạn do nhà cung cấp Đăng nhập xã hội chia sẻ, dựa trên cài đặt quyền riêng tư của bạn. Chúng tôi cũng lấy địa chỉ email của bạn để tự động tạo tài khoản cho bạn trên trang web của chúng tôi. Khi tài khoản của bạn được tạo, bạn sẽ đăng nhập vào tài khoản này.
Không đồng ýĐồng ý
Thông báo về
guest
Nhập tên đơn vị bạn đang làm việc
Nhập tên của bạn
Nhập email của bạn
Tôi đồng ý tạo tài khoản
Khi bạn đăng nhập lần đầu tiên bằng nút Đăng nhập xã hội, chúng tôi thu thập thông tin hồ sơ công khai tài khoản của bạn do nhà cung cấp Đăng nhập xã hội chia sẻ, dựa trên cài đặt quyền riêng tư của bạn. Chúng tôi cũng lấy địa chỉ email của bạn để tự động tạo tài khoản cho bạn trên trang web của chúng tôi. Khi tài khoản của bạn được tạo, bạn sẽ đăng nhập vào tài khoản này.
Không đồng ýĐồng ý
guest
Nhập tên đơn vị bạn đang làm việc
Nhập tên của bạn
Nhập email của bạn
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Không tìm thấy kết quả
Xem tất cả kết quả

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

Đăng ký

Shooting studio for photographer and creative art director with production crew team setting
VIDEO PRODUCTION - FULL SERVICE
  • Phim doanh nghiệp
  • Phim quảng cáo (TVC)
  • Phim giới thiệu dự án
  • Phim phóng sự
  • Phim, ảnh sự kiện
Menu
  • Phim doanh nghiệp
  • Phim quảng cáo (TVC)
  • Phim giới thiệu dự án
  • Phim phóng sự
  • Phim, ảnh sự kiện
digital photo camera in photo studio with lighting equipment and softbox
PHOTOGRAPHY - FULL SERVICE
  • Chụp ảnh chân dung CEO
  • Chụp ảnh công ty
  • Chụp ảnh sản phẩm
Menu
  • Chụp ảnh chân dung CEO
  • Chụp ảnh công ty
  • Chụp ảnh sản phẩm
360 VIRTUAL TOUR - FULL SERVICE
  • Thăm quan thực tế ảo (VR360)
Menu
  • Thăm quan thực tế ảo (VR360)
FULL SERVICE MEDIA PRODUCTION & BOOKING

Bluemotion Media - Sản Xuất Truyền Thông Đa Phương Tiện Và Dịch Vụ Trọn Gói

Bluemotion Media với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất truyền thông đa phương tiện, chúng tôi đặt ra sứ mệnh đồng hành cùng doanh nghiệp triển khai các chiến lược truyền thông thương hiệu phù hợp với các giai đoạn phát triển.

Chúng tôi xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu thông qua những concept chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ và kĩ thuật mới, làm nổi bật giá trị cốt lõi doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng và đối tác.

THÔNG TIN CHUNG
  • Bluemotion Profile & Showreel
  • Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi
  • Tin tức, tuyển dụng, hậu trường
  • Blog kiến thức, kinh nghiệm
  • Hệ sinh thái BMSoft - SaaS
  • Tải tài nguyên miễn phí
  • Chương trình đào tạo
  • Liên hệ hợp tác
CHÍNH SÁCH
  • Điều khoản và quy định
  • Chính sách bảo mật
  • Thanh toán & hoàn tiền
DỊCH VỤ LIÊN KẾT
  • Thiết kế website công ty
  • Thiết kế hồ sơ năng lực công ty
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG SÁNG TẠO VÀ CÔNG NGHỆ BLUEMOTION
  • Studio 22 Tam Thai, TP. Huế
  • Creative Lab 53 Nguyễn Huệ, TP. Huế
  • info@bluemotionmedia.vn
  • Tư vấn: 076 660 1789
  • Hotline: 076 265 8899
  • MST 3301664786
© 2023 Bluemotion Creative Communications & Technologies Co, Ltd. - A Full Service Media Production Company
Facebook Instagram Twitter Youtube Linkedin Pinterest Flickr Tiktok
Không tìm thấy kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Giới thiệu
    • Bluemotion Profile & Showreel
    • Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi
    • Tin tức, tuyển dụng, hậu trường
    • Liên hệ hợp tác
  • Dịch vụ
    • Sản xuất video trọn gói
      • Sản xuất phim doanh nghiệp trọn gói
      • Sản xuất phim quảng cáo trọn gói
      • Sản xuất phim giới thiệu dự án trọn gói
      • Sản xuất phim phóng sự trọn gói
      • Quay phim, chụp ảnh sự kiện trọn gói
    • Chụp ảnh trọn gói
      • Chụp ảnh chân dung CEO
      • Chụp ảnh quảng bá công ty
      • Chụp ảnh sản phẩm
    • 360 Virtual Tour
      • Thăm quan thực tế ảo (VR360)
  • Các dự án
    • Video Production
    • Photography
    • 360 Virtual Tour
  • Phần mềm
    • BM Voice
    • BM 360 VR Tour
    • BM Automation
    • BM SEO Analytics
  • Blog
    • Kiến thức, kinh nghiệm
    • Câu chuyện khách hàng
  • Tài nguyên
  • Đăng nhập

Chào mừng trở lại!

Đăng Nhập bằng Facebook
Đăng Nhập bằng Google
hoặc

Đăng nhập bằng tài khoản bên dưới

Quên mật khẩu?

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email của bạn để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập
wpDiscuz
Contact Me on Zalo

Thêm/Sửa đường dẫn

Nhập địa chỉ đích

Hoặc liên kết đến nội dung đã tồn tại

    Thiếu từ khóa tìm kiếm. Hiển thị các bài viết mới nhất. Tìm hoặc sử dụng phím mũi tên lên và xuống để chọn một mục.