Chuyến tham quan ảo (hay VR tour) trong bất động sản là gì?
Người dùng có thể xem VR tour trên bất kỳ thiết bị nào, kể cả các thiết bị di động và họ có thể click vào màn hình để khám phá các phòng khác nhau trong ngôi nhà. Các VR tour luôn mô tả sơ đồ thiết kế tầng để người xem hiểu rõ hơn về không gian bên trong bất động sản. Nhạc nền hoặc hiệu ứng âm thanh cũng thường được sử dụng để tạo không khí cho chuyến tham quan.
Mục đích của chuyến tham quan ảo là gì?
Mục đích chính của chuyến tham quan ảo là cung cấp cho những người mua tiềm năng cái nhìn đầu tiên chi tiết về một bất động sản. Một chuyến tham quan ảo không nhằm mục đích thay thế việc đi xem bất động sản trực tiếp, mà là đảm bảo rằng bất động sản đã đạt được tiêu chuẩn phù hợp để có thể xem xét trực tiếp.
Nhờ việc xem các bất động sản trực tuyến thông qua các chuyến tham quan ảo, người xem có thể thu hẹp danh sách những bất động sản phù hợp với tiêu chí của họ. Quy trình này có thể tiết kiệm nhiều thời gian cho các nhà môi giới bất động sản, cũng như tạo ra một ấn tượng tức thời cho người xem bất động sản.
Giúp các đại lý bất động sản nổi trội hơn so với đối thủ trong ngành
Tính đến tháng 6 năm 2021, Việt Nam có khoảng 61,3 triệu người sử dụng smartphone, tương đương với 63% dân số đang sở hữu smartphone, phạm vi tiếp cận trực tuyến tiềm năng là rất lớn.
Tuy nhiên, ngày nay đã và đang có rất nhiều nhà môi giới bất động sản trực tuyến, vì vậy việc tách biệt bản thân khỏi đối thủ cạnh tranh có thể khó khăn. Việc cung cấp khách hàng những chuyến tham quan ảo có thể khiến một đại lý bất động sản nổi bật hơn.
Những đại lý có cung cấp các chuyến thực tế ảo sẽ được hưởng lợi từ sự cải thiện về hình ảnh thương hiệu và danh tiếng. Với VR hiện tại đang dẫn đầu trong thế giới công nghệ hiện đại, những đại lý có áp dụng chúng sẽ dẫn trước các đại lý du lịch truyền thống khác về mặt lợi thế kinh doanh.
Trưng bày bất động sản trong trạng thái hoàn thiện nhất
Với các chuyến tham quan ảo, bạn có thể trưng bày bất động sản trong trạng thái mà bạn muốn nó được nhìn thấy nhất tại mọi thời điểm. Điều này đồng nghĩa với việc khi xem bất động sản trực tuyến, khách hàng tiềm năng sẽ được thấy một bất động sản gọn gàng và sạch sẽ, dưới ánh sáng ban ngày.
Mang đến một trải nghiệm đáng nhớ
Khi mọi người đang cân nhắc các tài sản trực tuyến khác nhau, một chuyến tham quan ảo thông thường có xu hướng đáng nhớ hơn những hình ảnh thông thường. Do đó, những khách hàng tiềm năng nhìn chung thường có xu hướng quay trở lại website để xem chuyến tham quan ảo một lần nữa.
Giúp người xem trực tiếp hình dung không gian tốt hơn
Nhiều người cho rằng khó có thể hình dung bản thân đang ở trong một bất động sản nếu chỉ xem những bức ảnh. Tuy nhiên, chuyến tham quan ảo mang đến một cái nhìn thực tế hơn về một bất động sản trực tuyến khi so sánh với các hình ảnh thông thường.
Bởi vì người dùng có thể tự do khám phá toàn bộ 360 độ của một không gian cụ thể như chính trong thực tế, việc hình dung bản thân bên trong bất động sản cũng trở nên dễ dàng hơn. Đây là một cách thức tiếp thị bất động sản cực kỳ hiệu quả, khi giờ đây người dùng có thể thử hình dung cuộc sống của họ bên trong bất động sản.
Người mua có thể xem bất động sản bất cứ lúc nào trong ngày
Nhiều người mua thường bị giới hạn về mặt thời gian do ảnh hưởng của nhiều tác động, do đó họ có thể đi xem bất động sản một cách thoải mái. Và khi có thể xem bất động sản trực tiếp, họ có thể làm điều đó bất cứ lúc nào thuận tiện với thời gian biểu của họ nhất.
Giả sử rằng thời gian thuận tiện nhất của một khách hàng có thể là vào tối muộn. Thời điểm đó không hề lý tưởng cho việc đi xem bất động sản trực tiếp, nhưng với chuyến tham quan ảo, họ có thể xem đi xem lại một bất động sản bao nhiêu lần tuỳ thích, và có thể xem trong điều kiện ánh sáng ban ngày.
Những người gặp hạn chế di chuyển sẽ được hưởng lại từ các chuyến tham quan ảo
Nhiều người bị hạn chế về mặt vận động di chuyển, chẳng hạn như người ngồi xe lăn và người già, dẫn đến khó khăn trong việc đi xem bất động sản trực tiếp. Việc cung cấp các chuyến tham quan ảo sẽ giúp các đại lý bất động sản thu hút gần như toàn bộ công chúng, kể cả những người gặp hạn chế vận động di chuyển.
Khả năng khám phá toàn bộ bất động sản trong một chuyến tham quan 360 độ còn cho phép người dùng đánh giá xem bất động sản đó có phù hợp với nhu cầu của họ không. Từ đó họ có thể loại đi những bất động sản không phù hợp và chỉ giữ lại những nơi phù hợp.
Các bên bán hàng cũng được hưởng lợi
Các bên bán hàng sẽ được hưởng lợi từ các chuyến tham quan ảo bởi vì họ không cần phải tổ chức nhiều chuyến đi xem bất động sản trực tiếp như trước nữa, mà khách hàng sẽ được xem qua bất động sản trực tuyến thay vì trực tiếp. Sự gia tăng chất lượng của những chuyến đi xem bất động sản cũng sẽ tỉ lệ thuận với khả năng rao bán bất động sản thành công.
Các chuyến tham quan ảo có giúp tăng tỉ lệ bán nhà không?
Câu trả lời là có, các chuyến tham quan ảo có thể tăng khả năng rao bán tất cả các loại khuôn viên bất động sản, từ nhà ở và căn hộ cho đến văn phòng và các toà nhà thương mại.
Một trong những phương pháp quan trọng nhất mà các chuyến tham quan ảo có thể giúp trong việc rao bán một ngôi nhà là thông qua quá trình dàn dựng ảo. Dàn dựng là một phương pháp nổi tiếng giúp cải thiện cơ hội rao bán bằng cách chuẩn bị ngôi nhà và nội thất trước rao bán theo phương thức hấp dẫn người mua tiềm năng nhất có thể.
Nhờ việc sử dụng VR, ta có thể dàn dựng kỹ thuật số một bất động sản thay vì phải sử dụng nội thất vật lý, nhờ đó mà các đại lý bất động sản có thể tiết kiệm cả thời gian lẫn tiền bạc.
Cách tạo ra một chuyến tham quan thực tế ảo cho bất động sản
Cách dễ nhất để tạo ra một chuyến tham quan bất động sản ảo là thuê một công ty như Immersion VR để sản xuất chuyến tham quan cho bạn.
Một công ty thực tế ảo chuyên nghiệp, chẳng hạn như Immersion VR, sẽ đến bất động sản cùng4 với máy ảnh và thiết bị chuyên dụng để ghi lại hình ảnh có độ phân giải cao nhất có thể. Sau đó, các hình ảnh được ghép lại với nhau tại studio bằng phần mềm chuyên dụng, chẳng hạn như Mistika VR, để tạo ra một chuyến tham quan ảo 360 độ.
Những loại VR được dùng trong bất động sản
Về cơ bản, ta có 2 loại thực tế ảo được áp dụng vào trong các chuyến tham quan ảo: nhiếp ảnh 360 độ và video VR.
Nhiếp ảnh 360 độ trong bất động sản
Nhiếp ảnh 360 độ tao điều kiện cho quá trình sản xuất các chuyến tham quan tương tác ảo, trong đó người dùng được tuỳ ý chọn bất cứ căn phòng nào mà họ muốn xem. Lợi ích của kỹ thuật này là mang lại sự tự do cho người dùng để được tự do khám phá bất động sản, như thể họ đang làm điều đó trong hiện thực.
Từ đó, khả năng người sử dụng dành nhiều thời gian hơn cho chuyến tham quan ảo cũng được gia tăng, và họ cũng được khám phá bất động sản kỹ càng nhất có thể.
Video VR trong bất động sản
Một kỹ thuật để tạo chuyến tham quan VR bao gồm việc sử dụng video VR thay vì chụp ảnh 360 độ. Phương pháp này cho phép thực hiện một chuyến tham quan bất động sản ảo có hướng dẫn với một chuyên viên bất động sản.
Khi video được quay, chuyên viên bất động sản có thể cung cấp âm thanh cho chuyến tham quan. Điều này cho phép chuyên viên cung cấp một chuyến tham quan bất động sản ảo tương tự như một chuyến tham quan trong đời thực.
Ngoài ra, một video VR vẫn có thể được tạo ra mà không có sự góp mặt của một chuyên viên, nếu như khách hàng cảm thấy điều đó thực tế hơn. Video vẫn có thể tập trung vào những đặc điểm, khía cạnh chính của bất động sản để cải thiện khả năng rao bán.
Đâu là thể loại VR tốt nhất cho bất động sản?
Mỗi cái đều có những ưu và nhược điểm riêng và cái này không nhất thiết phải tốt hơn cái kia. Phương pháp tốt nhất sẽ phụ thuộc vào bất động sản cụ thể, cơ quan bất động sản và ngân sách.
Nhiếp ảnh 360 thường được coi là phương pháp được ưa thích hơn vì nó cho người dùng sự tự do tối đa và không cần có sự hiện diện của một chuyên viên bất động sản. Tuy nhiên, nó không cho phép nhà làm phim và chuyên viên bất động sản kiểm soát nội dung trình chiếu nhiều như với video VR.
Sử dụng video VR cho phép chuyên viên bất động sản chỉ ra các đặc tính quan trọng của bất động sản và tập trung hơn vào việc rao bán.
Trực quan hoá VR trong bất động sản
VR, hay trực quan hoá 360 độ là quá trình tạo ra CGI (Computer-generated Imagery, tạm dịch: Công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) trông như ảnh chụp thực tế của nội thất và ngoại thất của các bất động sản đang trong quá trình hoàn thiện.
Một chuyến tham quan 3D hoặc một video 360 độ có thể được sản xuất chỉ từ những bản thiết kế và kế hoạch. Điều này cho phép các khách hàng tiềm năng có một chuyến tham quan toàn bộ một bất động sản ngay trước khi nó được hoàn thành.
Các dự án đang trong quá trình lập kế hoạch hoặc xây dựng vẫn có thể được quảng cáo trực tuyến nhờ công nghệ tiên tiến này. Với các hình ảnh gần như không thể phân biệt được với đời thực, các nhà phát triển có thể trình bày các đặc tính của bất động sản tuỳ theo mong muốn của họ.
Video dưới đây là video quảng cáo được quay bởi chính công ty Immersion VR, giới thiệu các CGI như ảnh thực của nội thất bên trong bất động sản.
Trực quan hoá thực tế ảo cũng là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ, cho phép ta tiếp thị các dự án theo cách chưa từng có tiền lệ trước đây. Trực quan hoá cảnh quan còn có thể được tạo ra để cho ta thấy chính xác một dự án và khu vực xung quanh của nó sẽ trông như thế nào khi được hoàn thành.
Tương lai của thực tế ảo trong bất động sản
Thực tế ảo là một ngành công nghiệp đang lớn mạnh và được tiên đoán sẽ đóng vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp bất động sản trong tương lai không xa. Với những cải tiến không ngừng và sự phổ biến ngày càng mở rộng của công nghệ này, các chuyến tham quan ảo sẽ dần thu hút nhiều người mua hơn.
Theo góc nhìn của chúng tôi, các chuyến tham quan ảo 360 độ là một phương pháp xem một bất động sản toàn diện hơn hẳn so với những hình ảnh thông thường. Trên thực tế, chúng có hiệu quả hơn cho những lần xem bất động sản đầu tiên, từ đó gia tăng chất lượng và số lượng những lượt xem đó.
Nguồn: Immersion VR
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Bluemotion Media Production – đơn vị cung cấp các giải pháp truyền thông tổng thể, toàn diện và có tính liên kết. Bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ sản xuất video, hình ảnh quảng cáo, thiết kế, xây dựng website, các dịch vụ studio và đào tạo? Vui lòng liên hệ chúng tôi ngay tại Hotline +8476 265 8899 (24/7)!
Đọc thêm về những bài viết được cập nhật thường xuyên của chúng tôi tại đây.
Xem qua các sản phẩm hoàn thiện trên kênh Youtube của chúng tôi tại đây.
Truy cập trang fanpage Facebook của chúng tôi tại đây.