“Tiếp thị nội dung” hay “content marketing” là những cụm từ vô cùng quen thuộc trong thời đại số hóa ngày nay. Khi mà đi bất cứ nơi đâu, việc tương tác trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông trở thành “chìa khóa” cho các hoạt động kinh doanh, buôn bán và sinh lời.
Content marketing là gì?
Đây là điều hay bị nhiều người hiểu nhầm về content marketing
Có phải khi nghe đến “content marketing” bạn sẽ nghĩ về các blogger, các bài đăng trên Twitter, Facebook và viral video có mặt khắp nơi trên YouTube? Nếu bạn là một trong số đó thì bạn đã nhầm. Không chỉ thời đại số hóa ngày nay mới bắt đầu nổi lên trào lưu này, mà content marketing đã tồn tại từ rất lâu. Chỉ là chúng không có tốc độ lan truyền nhanh chóng mặt như hiện nay nhờ sự góp mặt của công nghệ.

Content marketing đã tồn tại lâu đời hơn rất nhiều so với Internet. Content hay còn gọi là nội dung là tất cả những gì liên quan đến những câu chuyện, những nội dung có hàm ý hoặc ý nghĩa nào đó giúp truyền đạt một lượng thông tin nhất định. Con người đã biết cách kể chuyện và truyền đạt thông tin ngay từ thời xa xưa. Và đương nhiên câu chuyện nào hoặc nội dung nào tuyệt vời sẽ chiếm hết sự chú ý của chúng ta, từ đó người sở hữu nội dung đó được xem là thành công.
Content marketing là gì?
Tiếp thị nội dung là việc tạo ra và khởi chạy các nội dung trên nền tảng kỹ thuật số với mục tiêu là nâng cao nhận thức về thương hiệu, cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Các doanh nghiệp sẽ ứng dụng content marketing để thu hút khách hàng tiềm năng. Đồng thời họ có thể bán hàng bằng cách sử dụng các công cụ phân tích trang web, nghiên cứu từ khóa và đề xuất chiến lược để có thể nhắm đúng các mục tiêu khách hàng. (Theo brafton.com)

- Content marketing là phương pháp thúc đẩy người tiêu dùng quan tâm đến doanh nghiệp và các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đó bằng cách tạo ra giá trị cho khách hàng thông qua nội dung hấp dẫn và nhiều thông tin.
- Đây là một hoạt động tiếp thị trải dài trên các kênh truyền thống lẫn kênh kỹ thuật số. Đây cũng là một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược tiếp thị thành công nào.
- Một blogger chuyên chia sẻ kiến thức về marketing Neil Patel chia sẻ: content marketing là “1 phương pháp tiếp thị chiến lược tập trung vào việc tạo và phân phối những nội dung có giá trị, phù hợp, nhất quán để thu hút và giữ chân đối tượng khách hàng – và cuối cùng là thúc đẩy hành động mua hàng và tương tác của họ”.
Tại sao content marketing lại có tầm quan trọng riêng?
Phần nội dung là phần cơ bản của mọi kế hoạch tương tác trực tuyến với khách hàng. Từ giai đoạn tìm kiếm và khám phá doanh nghiệp cho đến giai đoạn cân nhắc mua hàng thì phần nội dung sẽ ảnh hưởng đến người tiêu dùng và khiến cho họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh hay chậm, thậm chí nội dung không đúng trọng tâm họ có thể bỏ qua luôn mà không mua hay tương tác gì cả.
Content marketing giúp các thương hiệu tối đa hóa lợi tức đầu tư vào nội dung bằng cách đảm bảo rằng mỗi hình thức nội dung — cho dù là bài đăng blog, bài website, email, bài báo, đồ họa thông tin, video hay bất kỳ định dạng nào khác — đều tiếp cận được lượng khán giả phù hợp nhất. Và chắc bạn cũng biết rằng, bất kỳ chiến dịch content marketing nào thành công hiện nay thì rất khó để bỏ qua nền tảng trực tuyến.
Những cách kể chuyện và sáng tạo nội dung đã thay đổi trong những năm qua. Khách hàng cũng đã biết chọn lọc và khắt khe hơn trong vấn đề lựa chọn hàng tiêu dùng cho nên các nhà tiếp thị phải đảm bảo những câu chuyện hoặc nội dung của họ thực sự chạm đến nội tâm và có mục đích phục vụ cho cuộc sống của chúng ta.

Sau khi Bluemotion Media giúp bạn hiểu rõ hơn phần nào về content, bạn có tự hỏi “Làm cách nào để tôi tự mình thành công trong việc content marketing cho sản phẩm của chính doanh nghiệp tôi?”
Hiện tại có ba nền tảng mà bạn có thể dựa vào đó mà lên kế hoạch marketing
- trực tuyến
- ngoại tuyến
- cả hai hình thức
Tưởng thì dễ nhưng thực hiện thì hóa ra lại không hề dễ chút nào. Không dễ bởi vì có thể bạn có rất nhiều ý tưởng nhưng không biết nên theo đuổi ý tưởng nào. Hoặc có thể bạn bắt đầu lên ý tưởng gì đó, nhưng sau đó một ý tưởng mới khác xuất hiện khiến bạn hứng thú. Và rồi bạn nhảy sang ý tưởng thứ hai, giằng co giữa hai hoặc nhiều ý tưởng như vậy là không hay chút nào. Vậy nên khi lên ý tưởng content marketing, có lẽ bạn cần sắm thêm vài quyển sổ, cây bút và luyện trí nhớ sao cho phải nhớ lâu để có thể liệt kê hết ý tưởng triển khai nội dung cho nhiều lần sau.
Tại sao ta cần content marketing?
Bởi vì nó đã quá phổ biến và dễ tiếp cận. Rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn thế giới đều đã sử dụng hình thức này kéo dài hàng trăm năm qua. Hình thức này giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng, thu về được nhiều doanh số hơn và phát triển doanh nghiệp lớn mạnh. Với điều kiện là bạn biết cách marketing hiệu quả. Bạn đang băn khoăn không biết có nên áp dụng content marketing vì sợ nó không phù hợp với doanh nghiệp của riêng bạn? Vậy thì bạn cần đọc thêm và tìm hiểu thêm để biết những kiến thức cơ bản về content marketing. Nhớ rằng những nội dung quảng bá có ý tưởng tuyệt vời, hữu ích, nhiều thông tin, mang tính giáo dục cao và truyền cảm hứng sống,… những hình thức này sẽ cực kỳ dễ tiếp cận khán giả vào đúng thời điểm.

Bài viết trên đây tập trung vào khía cạnh tầm quan trọng của content marketing trong kinh doanh. Nếu bạn đọc có thắc mắc về các dịch vụ giúp thúc đẩy marketing của Bluemotion Media, hoặc góp ý cho chúng tôi, xin vui lòng liên hệ theo thông tin cuối bài.
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Đọc thêm về những bài viết được cập nhật thường xuyên của chúng tôi tại đây.
Xem qua các sản phẩm hoàn thiện trên kênh Youtube của chúng tôi tại đây.
Truy cập trang fanpage Facebook của chúng tôi tại đây.