Một ê-kip làm làm phim quảng cáo sẽ bao gồm những ai?

Chia sẻ bài viết

Chắc hẳn rất nhiều người đã nghe qua từ ê-kip nhưng í tai hiểu cụ thể ê-kip là gì và nó xuất phát từ đâu. Ê-kip là một nhóm người cùng thực hiện một loại hoạt động, thường là nhóm nhỏ. Ở Việt Nam, Ê-kip được dùng như từ tích cực để nói đến những người có sự ăn ý cao, phối hợp hoạt động một cách chặt chẽ để cùng thực hiện một nhóm hoạt động cụ thể.

Và trong lĩnh vực truyền thông, ê-kip được dùng như một từ chuyên môn để chỉ nhóm sản xuất phim quảng cáo/ phim giới thiệu doanh nghiệp hay MV,… Một video quảng cáo thường kéo dài từ  3 đến 5 phút nhưng lại đòi hỏi một nỗ lực không hề nhỏ của đội ngũ sản xuất (ê-kip).

Một buổi casting của team Bluemotion Media
Một buổi casting của team Bluemotion Media

Bluemotion Media hướng đến sự quản lý mang tính chất tập trung kết hợp với phân quyền để công việc được đưa đến đúng người đúng việc.

Do vậy Bluemotion chia thành 3 nhóm hoạt động khi thực hiện một đoạn phim quảng cáo:

  • Nhóm sáng tạo: Bao gồm đạo diễn, biên kịch, quay phim và thường có thêm sự hỗ trợ của trợ lý đạo diễn.
  • Nhóm kỹ thuật: Bao gồm nhân viên kỹ thuật dựng hình ảnh, dựng phim, hiệu chỉnh âm thanh và nhân viên hậu kì.
  • Nhóm diễn viên: Các diễn viên chính và phụ, nhân viên lồng tiếng và nhân viên thuyết minh.

Bluemotion Media chia thành 3 nhóm để dễ thực hiện việc quản lí tuy nhiên chúng tôi luôn dành nhiều thời gian để trao đổi công việc với nhau; đồng thời mỗi nhóm sẽ có mỗi quản lí của nhóm để đốc thúc và hướng dẫn công việc cho từng thành viên.

Để ra một thước phim quảng cáo hay, hấp dẫn người xem, ngoài diễn viên hay và nhóm kỹ thuật giỏi thì nhóm sáng tạo được xem là chìa khóa quyết định đến cảm xúc của người xem bởi tất cả những hiệu chỉnh trong phim và cách diễn đạt của diễn viên phải dựa trên những ý tưởng sáng tạo xuất sắc!

Ê-kip Bluemotion Media tác nghiệp
Ê-kip Bluemotion Media tác nghiệp

 

Cùng Bluemotion điểm qua một số nhân vật hết sức quan trong để tạo nên những đoạn MV quảng cáo thành công nhé!

  • Đạo diễn: Là người chịu trách nhiệm gắn kết các thành viên, là người chịu trách nhiệm về bối cảnh, hình ảnh, ánh sáng và chỉ đạo ý tưởng cũng như truyền tải thông điệp của phim quảng cáo. Đây là một người được xem là “quyền lực” nhất trong một ê-kip sản xuất phim quảng cáo. Có được một đạo diễn giỏi, sự thành công của phim đã gần như đạt 50%!
  • Biên kịch: Là những người đảm nhận việc viết kịch bản cho phim quảng cáo. Một video quảng cáo thu hút chắc hẳn không thể thiếu một nội dung hấp dẫn, lôi cuốn và truyền tải thông điệp ý nghĩa. Vì thế, vị trí đòi hỏi một hay nhiều nhân sự có năng lực, ngôn ngữ linh hoạt cũng như đột phá trong ý tưởng.
  • Trợ lý đạo diễn: Là người hỗ trợ đạo diễn trong việc chuẩn bị, sắp xếp công việc trong suốt quá trình tổ chức và sản xuất. Trợ lý đạo diễn thường chịu trách nhiệm từ việc kiểm tra lịch trình cho đến việc đốc thúc các thành viên thực hiện theo đúng quy trình.
  • Quay phim: Đây là nhân tố không thể thiếu được trong một quy trình sản xuất phim quảng cáo đúng chuẩn. Một quay phim giỏi phải hội tụ những yếu tố từ kinh nghiệm cho đến thẩm mỹ để lựa chọn được những góc quay có hồn và căn chỉnh góc máy sao cho khuôn hình phim đạt được tỉ lệ vàng.
  • Đạo diễn kỹ thuật: Là người phụ trách quản lý các thiết bị quay phim, điều chỉnh, quan sát và kiểm tra máy móc trước, trong và sau quá trình sản xuất một video quảng cáo.
  • Kỹ thuật âm thanh: Là một hay nhiều người chịu trách nhiệm trong việc chuẩn bị, xử lý âm thanh để đáp ứng nhu cầu của bối cảnh.
  • Đạo diễn trường quay: Đây là nhân vật được xem là cánh tay phải của đạo diễn; luôn đồng hành cùng với đạo diễn và kết hợp với trợ lý đạo diễn để tham mưu, hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi.
  • Thiết kế mỹ thuật: Là người lên ý tưởng và phác thảo nên những bối cảnh cho thước phim; bối cảnh có bắt mắt hợp lý với tình huống thì mới khiến cho người xem trải nghiệm hết cảm xúc của mình với đoạn phim quảng cáo.
  • Kỹ thuật video: Là một trong những người có vai trò vô cùng quan trọng nhằm tạo nên những hiệu ứng kỹ thuật bắt mắt, hiệu quả cũng như ánh sáng hay khuôn hình phù hợp để đưa người xem chuyển mạch từ cảm xúc này đến cảm xúc khác cũng như tạo sự tương tác ảo với khán giả.

Tại sao nên chọn dịch vụ sản xuất Phim Quảng Cáo tại Bluemotion Media?

  • Ý tưởng độc đáo, mới lạ: Chúng tôi đặt uy tín lên hàng đầu nên sự kỹ lưỡng sẽ là điều xuất hiện xuyên suốt trong quá trình làm việc với quý đối tác.
  • Trang thiết bị, máy móc tân tiến: Để có được những hình ảnh và thước phim xuất sắc, yếu tố công nghệ là điều không thể thiếu vì thế Bluemotion tập trung đầu tư để cập những thiết bị tiên tiến nhất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
  • Chi phí hợp lý, tiết kiệm: Chi phí là nhân tố tác động đến chất lượng sản phẩm vì thế Bluemotion dành nhiều thời gian để nghiên cứu và cảm nhận thông điệp doanh nghiệp từ đó đưa ra những ý tưởng và kịch bản hợp lý để giảm bớt phần nào gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo cho ra những thước phim hấp dẫn, chất lượng.

Cick để cùng xem một thước phim quảng cáo chuẩn nhé!

Trải nghiệm thêm những sản phẩm video khác của chúng tôi tại ĐÂY!

Liên hệ Bluemotion ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí về phim giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ và nhận được báo giá phù hợp.

>>>>>>>>

Bluemotion Media chuyên cung cấp những giải pháp hình ảnh phục vụ cho các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Hotline: 096 467 65 09

Địa chỉ: 11 Lý Thường Kiệt, P.Phú Nhuận, TP.Huế

Youtube: Bluemotion Media

Facebook: https://www.facebook.com/bluemotionvn/

[Đọc thêm nhiều nội dung hấp dẫn ở đây]


Chia sẻ bài viết