Bạn đang phân vân không biết làm phim doanh nghiệp ấn tượng thì nên tập trung vào những yếu tố nào? Vậy bài viết này chính là ý tưởng tham khảo khá đầy đủ dành cho bạn!
Phim doanh nghiệp ấn tượng nhờ hình ảnh
Phim giới thiệu doanh nghiệp ấn tượng chắc chắn không thể thiếu hình ảnh địa điểm và vẻ bề ngoài rõ ràng cụ thể của doanh nghiệp. Đó là nơi mà khách hàng sẽ lui tới làm việc với doanh nghiệp thường xuyên nhất. Nên chọn ra những góc đẹp và đáng nhớ nhất của doanh nghiệp để đưa vào phim. Ví dụ: toàn cảnh doanh nghiệp, ban công, tiền sảnh, phòng làm việc, thậm chí là các phòng thư giãn, hoặc phòng chờ,… miễn là những góc này có thể truyền tải được các yếu tố như sau:
- Đặc trưng văn hóa doanh nghiệp
- Sự đa dạng về bài trí
- Tính thẩm mỹ cao (nếu có)
- Thể hiện được các giá trị cốt lõi doanh nghiệp càng tốt

Nếu đã có những góc về văn phòng và toàn cảnh doanh nghiệp, thì cũng phải có sự xuất hiện của con người mới làm cho hình ảnh thực sự trở nên sinh động. Đó chính là những nhân vật xuất hiện trong phim doanh nghiệp. Họ có thể là người đứng đầu, là những nhân viên . Nhiều người xuất hiện sẽ có nhiều biểu cảm khác nhau.
Nếu doanh nghiệp muốn có thước phim doanh nghiệp ấn tượng nhất có thể, sẽ không thể thiếu các yếu tố này:
- Tinh thần và biểu cảm gương mặt thể hiện sự tích cực
- Trang phục chỉnh tề thể hiện đúng tác phong kinh doanh đồng thời tôn trọng người xem
- Những hành động thân thiện và cởi mở như: đón mừng, mỉm cười, mời chào,…

Phim doanh nghiệp ấn tượng nhờ nội dung
Kịch bản phim
Muốn có thước phim doanh nghiệp ấn tượng thì không thể bỏ qua khâu kịch bản. Đây chính là phần “ăn điểm” trong mắt khách hàng. Một kịch bản phim bị quá dài/ quá ngắn hoặc đầu tư sơ sài thì hoàn toàn không có tác dụng khơi gợi niềm vui và sự tin tưởng nơi người xem. Thước phim doanh nghiệp cũng không nên quá ngắn. Nếu phim ngắn thì tốt hơn hết, đó phải là thước phim ý nghĩa. Muốn phim doanh nghiệp có chiều sâu và có ý nghĩa thì nên có những yếu tố sau:
- Đặt mục tiêu hướng đến đối tượng khách hàng như thế nào
- Chọn cách truyền tải thông tin ra sao
- Thể hiện mục tiêu sứ mệnh doanh nghiệp như thế nào
Thông điệp của phim
Bạn có biết vì sao các quảng cáo của Thái Lan về bất kì sản phẩm, dịch vụ hay lĩnh vực nào đều trở nên viral (được rất nhiều người lan tỏa bằng cách chia sẻ) và có tương tác rất cao? Bí quyết là những thước phim đó thường hay truyền tải những yếu tố về cảm xúc và làm nổi bật sự khác biệt của sản phẩm dịch vụ của riêng họ.
Tương tự như thế, một thước phim doanh nghiệp ấn tượng nên có các yếu tố chủ đạo về cảm xúc. Đồng thời cũng nên thể hiện được những giá trị nhân đạo, hướng tới xã hội mà doanh nghiệp có thể mang lại cho khách hàng. Lòng nhân đạo và truyền thống tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau hẳn là điều tồn tại trong mỗi người. Chỉ cần doanh nghiệp biết cách khơi gợi và chạm đến đúng mong muốn ấy của mỗi người, khách hàng khi xem thước phim ấy cảm giác như chính họ cũng đang góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp.
Phim doanh nghiệp ấn tượng nhờ hình thức thể hiện
Thời lượng hợp lý
Một thước phim doanh nghiệp ấn tượng trung bình dài khoảng từ 7 -10 phút. Có những trường hợp dài hơn hoặc ngắn hơn tùy vào quy mô, nhu cầu và mục đích truyền tải của doanh nghiệp. Đây là một ví dụ về phim giới thiệu của tập đoàn VinGroup dài 15 phút. Đối với vị thế và quy mô của tập đoàn này thì thời lượng này đã vừa đủ thể hiện ra mọi khía cạnh của doanh nghiệp:
Kỹ thuật quay phim đẹp
Doanh nghiệp cần lựa chọn đúng những công ty cung cấp dịch vụ sản xuất phim đã có nhiều kinh nghiệm và có nhiều sản phẩm đẹp. Một cameraman không chỉ cầm máy quay đi quay cho xong, mà họ còn phải am hiểu nhiều khía cạnh liên quan khác như: góc máy, bố cục hình ảnh, ý nghĩa các cú máy, cú máy nào hợp với thể loại phim doanh nghiệp, v.v…
Nếu bạn đang có nhu cầu quay phim doanh nghiệp ấn tượng, Bluemotion Media là một gợi ý hay dành cho bạn. Mời bạn xem qua sản phẩm của chúng tôi:
Hình ảnh và màu sắc tươi mới, hiện đại
Gợi ý những chủ đề màu sắc hiện đại và tươi mới cho một thước phim doanh nghiệp ấn tượng:
- Màu Futuristic (tông màu như xanh, cam, tím, xám,… thể hiện sự quyền lực và bí ẩn, mạnh mẽ)
- Màu Pastel (những màu tông phấn, nhẹ nhàng, thanh lịch và sang trọng)
- Màu Natural (thuộc về thiên nhiên, tự nhiên, tươi mới và tạo cảm giác gần gũi, mang nhiều thông điệp chữa lành)

Âm nhạc tạo cảm giác hứa hẹn, nhiều năng lượng
Gợi ý các từ khóa về thể loại âm nhạc nên dùng cho phim doanh nghiệp ấn tượng:
- Corporate (nhạc thường dùng cho những video doanh nghiệp)
- Epic (hào hùng)
- Uplifting (truyền cảm hứng)
- Cherish (nhiều hy vọng)
- Energetic (đầy năng lượng)
- Happy (vui vẻ hạnh phúc)
Nhóm Epic, Uplifting và Energetic có thể đi chung với nhau, nhóm còn lại mang tính tươi mới và trẻ trung hơn (Cherish và Happy). Nếu biết cách kết hợp cả hai nhóm này lại với nhau, thước phim doanh nghiệp chắc chắn sẽ rất đáng nhớ và để lại nhiều ấn tượng.
Hãy liên hệ chúng tôi nếu doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn và thực hiện gói dịch vụ quay phim doanh nghiệp ấn tượng.
Liên hệ chúng tôi ngay tại Hotline +8476 265 8899 (24/7)!
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Đọc thêm về những bài viết được cập nhật thường xuyên của chúng tôi tại đây.
Xem qua các sản phẩm hoàn thiện trên kênh Youtube của chúng tôi tại đây.
Truy cập trang fanpage Facebook của chúng tôi tại đây.