Việc ứng dụng thực tế ảo (VR) vào bất động sản đang tạo ra một tiếng vang lớn và đã làm thay đổi thế giới bất động sản.
Ta cùng thử hình dung – bạn muốn mua một ngôi nhà cho gia đình mình, vì vậy bạn bắt đầu tìm hiểu và nghiên cứu các bất động sản khác nhau trên mạng. Bạn cảm thấy rằng mình đã tìm được một nơi trông y hệt như căn nhà trong mơ của bạn, cả bạn và vợ đều rất hào hứng được đi xem bất động sản này. Tuy nhiên, việc cả hai người cùng trực tiếp đến xem bất động sản đó trong tương lai gần là hầu như không khả thi.
Các chuyến tham quan nhà ảo đã mang đến một khả năng thực thi cho ý tưởng này. Đúng vậy, một số chủ doanh nghiệp bất động sản tiến bộ đang tận dụng sức mạnh và khả năng của VR để mang đến cho khách hàng những chuyến tham quan nhà ảo 360 độ theo thời gian thực.
Theo báo cáo của PwC (viết tắt của PricewaterhouseCoopers, là một mạng lưới dịch vụ chuyên nghiệp đa quốc gia của các công ty, hoạt động như quan hệ đối tác dưới thương hiệu PwC), một kỷ nguyên mới của đầu tư bất động sản bắt đầu từ năm 2020 trở đi. Báo cáo nhấn mạnh rằng nguồn cung bất động sản ở cấp độ tổ chức đầu tư toàn cầu sẽ tăng lên đến 45,3 nghìn tỷ USD vào năm 2020 và sau đó có thể tăng thêm lên 69,0 nghìn tỷ USD vào năm 2030.
Một lĩnh vực đang tỏa sáng trong ngành bất động sản là Thực tế ảo. VR, cùng với thực tế tăng cường (AR), mang đến những cơ hội và giá trị đầy kinh ngạc cho khách hàng. Các ứng dụng bất động sản không chỉ giúp chủ doanh nghiệp giảm bớt những điểm khách hàng không hài lòng mà còn giúp cải thiện trải nghiệm tổng thể của khách hàng.
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp bất động sản, thì đã đến lúc bạn nên hiện đại hóa doanh nghiệp của mình. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét các ứng dụng của VR trong kinh doanh bất động sản và lợi ích của việc kết hợp các yếu tố VR khác nhau trong ứng dụng bất động sản của bạn.
Trước tiên, ta hãy xem qua một số kết quả nghiên cứu về việc sử dụng công nghệ trong kinh doanh bất động sản.
Sự cần thiết của VR trong Bất động sản — Kết quả Nghiên cứu
David Marine, Phó Chủ tịch Cấp cao về Tiếp thị của Coldwell Banker Real Estate LLC, nhấn mạnh sự cần thiết của công nghệ tiên tiến, bao gồm cả VR.
“Điều quan trọng là ngành bất động sản phải duy trì việc sử dụng công nghệ tiên tiến. Từ thực tế ảo đến công nghệ nhà thông minh, người tiêu dùng hiện đang tương tác với những công nghệ này ở các mức độ khác nhau và mong đợi điều tương tự khi làm việc với một chuyên gia bất động sản, ”ông Marine nói.
Bây giờ chúng ta hãy xem qua một số kết quả nghiên cứu.
- Theo một nghiên cứu của Hiệp hội môi giới bất động sản quốc gia – 44% khách hàng tìm kiếm bất động sản trên internet trước tiên. (Nguồn tham khảo)
- Một cuộc khảo sát của Coldwell Banker Real Estate LLC, cho thấy VR sẽ là hiện tượng lớn được quan tâm tiếp theo trong lĩnh vực bất động sản. 77% người mua đang chọn tham quan thực tế ảo thay vì tham quan thực tế, 68% quan tâm đến việc sử dụng thực tế ảo để khám phá vẻ ngoài của đồ nội thất, 84% thích xem cảnh quay video và 62% muốn tiếp tục với bất động sản đại lý hoạt động trên công nghệ VR. (Nguồn tham khảo)
- Theo cuộc khảo sát, 62% người Mỹ sẽ có nhiều thiên hướng chọn một nhân viên kinh doanh bất động sản hơn, người cung cấp cơ hội tham gia một chuyến tham quan nhà ảo như một dịch vụ cho khách hàng của họ. Khi đề cập đến các ứng dụng ngoài lề khác của VR, hơn 2/3 (68%) người Mỹ nói rằng họ rất thích khả năng sử dụng VR để xem nội thất hiện tại của họ sẽ tọa lạc như thế nào trong một ngôi nhà tương lai. (Nguồn tham khảo)
Nhu cầu về AR và VR trong lĩnh vực bất động sản đang ngày càng lớn mạnh rõ rệt. Chung cuộc thì, việc kết nối công nghệ với mô hình kinh doanh sẽ tùy thuộc vào quyết định của các nhà hoạch định kinh doanh để đảm bảo rằng việc cung cấp VR đang tạo ra giá trị cho khách hàng của họ. Bạn phải tham gia cuộc chơi sớm và dẫn đầu trong công nghệ này.
Bây giờ ta hãy xem xét một số trường hợp sử dụng thực tế của VR trong bất động sản.
Ứng dụng thực tế của bất động sản VR
VR đang hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tạo các chuyến tham quan ảo 360, giúp tăng đáng kể tỷ lệ người dùng tương tác.
Trải nghiệm người dùng rất quan trọng khi nói đến ứng dụng dành cho thiết bị di động. Ryan Urban, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của BounceX phát biểu – “Nếu trải nghiệm [trực tuyến] tốt hơn, mọi người sẽ chuyển đổi.”
Trải nghiệm VR được tận dụng công nghệ có thể mang đến cho khách hàng một trải nghiệm được cá nhân hóa mà thậm chí trước đây không thể tưởng tượng được.
Các chuyến tham quan ảo
Tham quan ảo một bất động sản là một yếu tố thay đổi cuộc chơi lớn, đặc biệt là khi khách hàng ở xa về mặt địa lý.
Với các chuyến tham quan ảo ở định dạng video 360 độ, việc xem qua một bất động sản vẫn sẽ rất thoải mái ngay cả khi bạn ở Boston và bất động sản đó ở Charlotte (2 thành phố ở Mỹ này cách nhau lên đến gần 1,350km). Vậy, tour du lịch ảo hoạt động như thế nào? Khi nói đến các chuyến tham quan ảo 3D, chúng thường được phân thành hai loại — tham quan có hướng dẫn và tham quan tương tác.
Các chuyến tham quan có hướng dẫn sẽ thừa hưởng một số tính chất tương tự như các video quảng cáo truyền thống. Thông thường chúng hoàn toàn sẽ là các video ảo hoặc video 360 độ.
Sẽ rất đơn giản để làm các video này, vì chúng thường hướng đến các sản phẩm hiện có. Bạn sẽ cần đến một máy ảnh chụp toàn cảnh để ghi hình lại những thước phim về bất động sản, sau đó chuyển sang định dạng video mà không cần lập trình gì.
Mặt khác, các chuyến tham quan tương tác cho phép khách hàng lựa chọn điều hướng đến điểm mình muốn tham quan bên trong bất động sản bằng cách nhấn vào những điểm truy cập đã được chọn lọc cụ thể từ trước. Mặc dù các chuyến tham quan ảo có tương tác phức tạp hơn, nhưng chúng lại hiệu quả hơn trong việc giới thiệu các đặc tính của bất động sản
Dàn dựng ảo
Hãy tạm thời nhìn sang một bài nghiên cứu về bán lẻ để cùng rút ra một phép loại suy. Bài nghiên cứu đó đã nhấn mạnh rằng sự hiện diện của man-nơ-canh đã nâng cao ý định mua hàng, và kết quả dựa trên các thí nghiệm có các biện pháp phụ thuộc bao gồm khảo sát và dữ liệu theo dõi mắt.
Tương tự, trong lĩnh vực bất động sản, sự hiện diện của đồ nội thất hoặc phong cách trang trí sang trọng có thể gia tăng khả năng bán được căn hộ.
Để nâng cao giá trị bất động sản, các đại lý bất động sản sẽ cộng tác với các nhà thiết kế nội thất — quá trình này được gọi là dàn dựng. Những ngôi nhà được dàn dựng như vậy mất ít hơn 80% thời gian thông thường để bán và khi nói đến chi phí, dàn dựng ảo không có gì quá nghiêm trọng.
Hình dung kết cấu xây dựng
Nhiều khách hàng có thể có khả năng hình dung ra một vùng lân cận tiềm năng hoặc một bất động sản gây bận tâm — ngay cả khi nó chưa được xây dựng.
Tuy nhiên, khi nói đến hình dung kết cấu xây dựng, người dùng thích một trải nghiệm đắm chìm trong môi trường ảo hơn. Các chuyên gia tạo ra các mô hình ba chiều để mô tả một bất động sản rõ hơn và các mô hình với tỉ lệ kích thước tối đa của các bất động sản chưa được xây dựng đó giúp người dùng xem xét kỹ lưỡng cả bên ngoài và bên trong tài sản.
Chỉ dẫn ảo cho các cư dân
Khi bạn giải quyết một vấn đề đến từ khách hàng nhanh chóng, mức độ hài lòng cao hơn từ khách hàng là điều hiển nhiên, từ đó giúp khẳng định hình ảnh thương hiệu tốt hơn.
Điều tương tự cũng áp dụng với những thắc mắc từ các cư dân – các chủ hộ và đại lý bất động sản cần liên lạc với những người cư trú thường xuyên hơn. Và công nghệ VR có thể giúp họ liên lạc hiệu quả với các “khách hàng”.
Vì vậy, những người thuê nhà có thể dễ dàng hiểu được cách thức hoạt động của các dịch vụ tiện ích thông qua các hướng dẫn ảo, dẫn đến giải quyết vấn đề nhanh hơn trong tương lai và có một trải nghiệm sống dễ chịu hơn.
Thương mại ảo
Thương mại là phương diện cốt lõi của VR. Với các chuyến tham quan nhà 3D và dàn dựng ảo, khách hàng đã và đang tận dụng tối đa các lợi ích.
Hãy xem xét điều này. Khi đang di chuyển ảo xung quanh một bất động sản, một khách hàng muốn thay đổi nội thất. Và vì đó là một chuyến tham quan ảo, khách hàng đó sẽ được toại nguyện mà không có khó khăn nào. Giữa chuyến tham quan, khách hàng có thể bàn chuyện mua loại rèm cửa nào, những vật dụng trang trí khác hoặc nội thất bằng cách ghé thăm một cửa hàng nội thất ảo.
Bây giờ chúng ta hãy xem xét một số lợi ích của VR trong bất động sản.
Lợi ích của VR trong bất động sản
Dưới đây là bản tóm tắt nhanh những lợi ích bạn có thể tận dụng tối đa với VR trong bất động sản.
Bảng 1. Tóm tắt những lợi ích của VR trong bất động sản:
Những lợi ích cho người mua | Những lợi ích cho người bán | ||
Lợi ích | Chi tiết cụ thể hơn | Lợi ích | Chi tiết cụ thể hơn |
Tiết kiệm thời gian | Với các chuyến tham quan ảo, khách hàng có thể xem qua các bất động sản ở xa, từ đó tiết kiệm thời gian đi lại. | Tăng hiệu suất bán hàng và giảm thời gian chu kỳ bán hàng | Với VR mang lại trải nghiệm đắm chìm cao, các giao dịch bất động sản tiềm năng sẽ diễn ra nhanh hơn so với các giao dịch truyền thống. |
Tạo dựng kết nối về mặt cảm xúc | Các chuyến tham quan ảo có khả năng hình thành một kết nối về mặt cảm xúc, vì chúng hấp dẫn và thu hút hơn các hình ảnh 2D. | Phạm vi tiếp cận địa lý rộng hơn | Với AR và VR, người bán và đại lý có thể đề đạt các bất động sản hiệu quả hơn so với tham quan trực tiếp, từ đó chốt hạ được nhiều giao dịch quan trọng hơn trên phạm vi địa lý toàn diện hơn. |
Mang đến phạm vi toàn cầu | Các nhà môi giới có thể làm việc hiệu quả hơn với VR, vì các lý do rằng họ có thể liên lạc với nhiều khách hàng hơn, bao gồm cả những khách hàng ở xa và xử lý được nhiều yêu cầu hơn.
|
Kênh tiếp thị mang tính trải nghiệm đắm chìm | Với trải nghiệm đắm chìm, các khách hàng tiềm năng có thể cảm thấy thoải mái như đang ở nhà nhưng vẫn hoàn toàn là 1 phần của trải nghiệm. |
Tiết kiệm tiền bạc | Với VR, các khách hàng ở xa có thể xem xét xung quanh một bất động sản bằng video 360 độ thay vì đến xem bất động sản trực tiếp, từ đó tiết kiệm chi phí đi lại hơn. | Gia tăng sự tin tưởng đến từ khách hàng | Với VR, khách hàng sẽ có thêm được niềm tin cần thiết để có thể tiếp tục hoàn thành chu kỳ bán hàng. |
Mang đến cảm giác sở hữu tức thì | Các chuyến tham quan ảo sẽ giúp hình thành một cảm giác liên kết và sở hữu cá nhân. | Cải thiện mức độ uy tín của bạn | Với 360 và các chuyến tham quan ảo, rất có thể nó sẽ cải thiện sự uy tín của bạn và cũng đóng vai trò như một công cụ thị trường quan trọng. |
Mặc dù có vô vàn lợi ích, ngành bất động sản vẫn có những thách thức, ta hãy cùng xem qua một số các thách thức đó.
Những thách thức trong ngành
Cần thận trọng khi xem xét một số thách thức trong ngành bất động sản, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đưa ra các giải pháp nhằm tối ưu hóa lợi ích.
Bảo mật và Quyền riêng tư: Các công ty bất động sản xử lý dữ liệu nhạy cảm, bao gồm thông tin bí mật của nhân viên, người thuê nhà và nhà cung cấp. Bắt buộc phải bảo vệ thông tin trên trong khi ngăn chặn việc truy cập vào hệ thống liên kết giữa người thuê và nhà cung cấp.
Sự kháng cự công nghệ: Sự kháng cự đối với việc áp dụng công nghệ là một chướng ngại vật nghiêm trọng và điều cần thiết là tập trung vào các lợi ích của công nghệ để đạt được lợi ích tối đa từ các giải pháp mà các doanh nghiệp đề ra.
Chi phí: Để thành thạo hơn về công nghệ, các doanh nghiệp bất động sản cần đầu tư vào công nghệ nhiều hơn. Nhưng đồng thời, họ cũng cần phải cân nhắc các vấn đề về chi phí để có thể áp dụng công nghệ tân tiến nhất.
Giữa những thách thức hiện có của ngành, những đổi mới đang tăng vọt trong ngành bất động sản. Các nền tảng mới đang tìm cách tích hợp các công nghệ VR mới, cho phép người dùng có trải nghiệm đắm chìm toàn diện hơn. Hãy cùng xem các nền tảng VR hiện đại được tận dụng thông qua các công nghệ mới nhất như blockchain, giúp quyền sở hữu tài sản ảo và giao dịch an toàn hơn.
Công nghệ hiện đại và bất động sản ảo
Bất động sản ảo (VRE) là gì?
Một khu đất, với diện tích có thể tầm vài nghìn foot vuông (1 foot vuông tương đương với xấp xỉ 0,1 mét vuông) mà bạn có thể đặt chân lên – một bất động sản vật lý có thể mang lại thu nhập thụ động. Giờ đây, bạn cũng có thể tạo ra doanh thu từ bất động sản ảo (VRE).
VRE là một khu đất ảo mà bạn không thể đến xem qua. Hiện nay, VRE có thể có các thuộc tính y hệt như các bất động sản trong thế giới thực nhờ sự cho phép của nhiều ứng dụng khả thi mà VR sở hữu, và những bất động sản ảo đó có thể được bán, cho thuê, hoặc được sử dụng cho các hoạt động ảo. VRE là một khu đất ảo mà bạn thậm chí không thể đến thăm nó. Giờ đây, VRE có thể hoạt động giống như các tài sản trong thế giới thực vì các ứng dụng khác nhau có thể có của VR và các tài sản đó có thể được bán, cho thuê và sử dụng cho các hoạt động ảo. Blockchain có thể tạo điều kiện thuận lợi trong việc chính thức hóa thị trường cho các tài sản ảo này. Lấy ví dụ từ thành phố Genesis, một khu đất ảo gần bằng diện tích của Washington, D.C., nơi các nhà đầu tư có thể mua một phần bất động sản với số tiền không hề đáng giá.
VRE và các công nghệ đang nổi trội
Bán đất ảo như thế nào? Với các nền tảng VR hiện đại ngày nay, việc tận dụng các công nghệ mới nổi như blockchain, sẽ giúp quyền sở hữu và giao dịch tài sản ảo an toàn hơn. Ví dụ, nền tảng thực tế ảo Decentraland đứng sau Genesis City sử dụng blockchain để xác định và chỉ định quyền sở hữu đất trong thế giới ảo của nó.
Thế giới ảo tìm cách tận dụng những phát triển này. Nền tảng thực tế ảo Decentraland, gần đây đã huy động được 24 triệu dollar ICO (viết tắt của Initial Coin Offering, tạm dịch là phát hành tiền ảo lần đầu, là một phương pháp để các nhóm dự án huy động vốn trong thế giới tiền mã hóa) trong vòng chưa đầy 35 giây, cho phép các ứng dụng phi tập trung được xây dựng dựa trên công nghệ của nó.
Các cơ quan có thẩm quyền cấp trung ương không kiểm soát Decentraland, vì vậy các nhà phát triển và người dùng có thể tận hưởng một nền tảng rộng mở hơn để trải nghiệm VR. Nền tảng phi tập trung cho phép người dùng kiếm tiền từ tài sản ảo vượt trên những gì thường được cho phép bởi các điều khoản dịch vụ của hầu hết các thế giới ảo.
Đây có phải là tương lai phía trước cho VR không? Với tốc độ phát triển hiện tại của VR, những tiềm năng hấp dẫn đang chờ đợi trong khi công nghệ và thị trường tiếp tục phát triển. Bây giờ chúng ta hãy xem xét các ứng dụng bất động sản tốt nhất giúp công cuộc tìm kiếm bất động sản dễ dàng hơn.
Những ứng dụng bất động sản tốt nhất
Các ứng dụng bất động sản giúp cuộc sống dễ dàng hơn khi tìm kiếm thông tin về số lượng danh sách nhà. Vì vậy, cho dù bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà hay bất động sản để đầu tư, ứng dụng đầu tiên của bạn sẽ là một ứng dụng bất động sản. Hãy cùng xem xét các ứng dụng bất động sản tốt nhất đang thịnh hành trên thị trường hiện nay.
1. Zillow
Zillow là một trong những ứng dụng bất động sản tốt nhất — nó là ứng dụng toàn diện nhất và có thể tùy chỉnh. Bạn có thể đánh dấu trang web Zillow hoặc tải ứng dụng xuống điện thoại thông minh của mình. Công cụ Zestimate của ứng dụng cung cấp các tính năng tra cứu giá thuê của bất kỳ tài sản nào ở Hoa Kỳ.
Các công cụ tìm kiếm, bao gồm loại tài sản, vị trí địa lý, trạng thái tịch thu nhà, các đặc điểm như số lượng giường và phòng tắm, khiến cho quá trình tìm kiếm thuận tiện hơn. Ứng dụng này cũng giúp bạn dễ dàng theo dõi một người cho vay trong địa phương, người mà có thể chấp thuận trước một khoản thế chấp cho bạn.
2. RedFin
Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà, thì một trong những ứng dụng đáng xem trong danh sách của bạn phải là RedFin. Các tính năng như cảnh báo tịch thu nhà, thông báo bán hàng ngắn và cập nhật danh sách bán theo chủ sở hữu, không chỉ thú vị mà còn toàn diện.
RedFin mang đến một cái nhìn sâu sắc hơn về ngoại hình của những ngôi nhà trông như thế nào trong một khu vực cụ thể và bạn sẽ nhận được gì cho số tiền mình bỏ ra. Khi nói đến chi phí, RedFin tính phí thấp hơn so với các đại lý truyền thống.
3. LoopNet
LoopNet là một ứng dụng truy cập phổ biến khác, có lưu lượng truy cập, danh sách và phạm vi địa lý chuyên sâu. Ứng dụng này có rất nhiều bộ lọc tìm kiếm và ảnh mở rộng, chi tiết tài chính, quang cảnh đường phố, v.v.
Bạn cũng có thể chọn tính năng danh sách theo dõi của nó, cho phép bạn đánh dấu các bất động sản mà bạn thích và nhận thông báo khi bất kỳ điều gì về bất động sản đó thay đổi.
4. Realtor.com
Realtor.com là cổng thông tin chính thức của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia. Trang web dễ dàng kết nối với các đại lý địa phương và các nhà môi giới có kết nối với dịch vụ đăng kê bất động sản (MLS, viết tắt của multiple listing systems hoặc multiple listing service) cung cấp nguồn cấp dữ liệu được hầu hết các trang web trong danh sách sử dụng.
5. HomeSnap
Ứng dụng HomeSnap có các tính năng hữu ích cho người mua nhà và đại lý bất động sản. Ứng dụng có cơ sở tìm kiếm theo dịch vụ đăng kê bất động sản điển hình, nhưng điều thú vị là tính năng nhắn tin và chia sẻ của nó, cho phép vợ chồng hoặc đối tác xem qua một bất động sản cùng nhau.
Với vô vàn ứng dụng bất động sản, tốt nhất bạn nên chọn ứng dụng phù hợp với nhu cầu kinh doanh của mình. Nghiên cứu các tính năng và sau đó thử ứng dụng mang lại cho bạn nhiều nhất về hiệu quả và đăng kê.
Đã đến lúc bạn dẫn đầu xu thế và bắt đầu hiện đại hóa hoạt động kinh doanh bất động sản của mình bằng cách kết hợp các công nghệ mới nổi như Thực tế ảo, Thực tế tăng cường và Trí tuệ nhân tạo.
Nguồn: Imaginovation
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Bluemotion Media Production – đơn vị cung cấp các giải pháp truyền thông tổng thể, toàn diện và có tính liên kết.
Bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ sản xuất video, hình ảnh quảng cáo, thiết kế, xây dựng website, các dịch vụ studio và đào tạo? Vui lòng liên hệ chúng tôi ngay tại Hotline +8476 265 8899 (24/7)!
Đọc thêm về những bài viết được cập nhật thường xuyên của chúng tôi tại đây.
Xem qua các sản phẩm hoàn thiện trên kênh Youtube của chúng tôi tại đây.
Truy cập trang fanpage Facebook của chúng tôi tại đây.