Thực tế thì việc tự tạo thương hiệu cá nhân cho bản thân chúng ta cũng có thể là một quá trình khó khăn. Nhưng nó không khó khăn đến mức mà không ai làm được. Một số điều mấu chốt mà một người xây dựng thương hiệu cá nhân cần là thời gian, kỹ năng và kiên trì.
Thương hiệu cá nhân là gì?
Khi nói đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân, hầu hết những người xung quanh chúng ta đều nghĩ rằng quá trình này không quan trọng mà lại tốn nhiều thời gian. Có những người khác thì tỏ ra ngại ngùng, chưa có/chưa muốn bắt đầu quá trình này vì họ nghĩ họ chưa đủ “tầm” để tự khẳng định bản thân.
Nhưng, thương hiệu cá nhân là điều mà bất cứ ai đang ở trong môi trường công việc cạnh tranh hiện nay cần phải có.
Cũng có người sẽ mơ hồ khi bước đầu xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính họ. Nhưng điều đó là bình thường. Người nổi tiếng trong lĩnh vực MC truyền hình như Oprah Winfrey hay Ellen Degeneres cũng đã phải trải qua quãng thời gian rất thử thách để có thể trở thành những cá nhân có tiếng nói và sức ảnh hưởng to lớn như hiện tại.
Vì thế, hãy đầu tư và lên kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính bạn. Tiếp tục đọc bài viết để có thể hình dung rõ hơn về khái niệm này nhé.
Oprah Winfrey đã cố gắng qua nhiều thử thách để trở thành thương hiệu cá nhân cực kỳ nổi tiếng
Vì sao định vị thương hiệu cá nhân lại vô cùng quan trọng?
Xây dựng thương hiệu cá nhân quan trọng như thế nào?
Dù bạn đã có doanh nghiệp của riêng mình; kế hoạch kinh doanh, danh thiếp, trang web tiếp thị… thì điều quan trọng đầu tiên mà bạn cần có là khẳng định thương hiệu cá nhân. Để thành công, bạn phải nổi bật so với hàng trăm ngàn người khác cũng đang hoạt động ở lĩnh vực như bạn.
Bạn sẽ phải dành thời gian và năng lượng để đầu tư cho bản thân một cách đúng đắn. Sau đây là một số gợi ý về mẹo xây dựng thương hiệu cá nhân:
- Là một người đáng tin cậy
“Đặc ân” của bạn khi trở thành người đáng tin cậy chính là mọi người sẽ luôn đặt niềm tin tưởng lớn ở bạn. Như vậy, bạn đang sử dụng thương hiệu của mình cho mọi người biết bạn sẽ mang lại giá trị gì. Điều này đã góp phần tạo ra dấu ấn khác biệt và tăng uy tín cho bạn. Mọi người sẽ cảm thấy thoải mái khi tiếp xúc với bạn ở mức độ sâu sắc hơn, tình cảm hơn. Khi họ đã cảm thấy thoải mái, họ cũng sẽ vui vẻ hướng tới công việc kinh doanh của bạn.
- Mở rộng vòng giao thiệp
Khi xây dựng thương hiệu cá nhân bước đầu thành công, bạn nên mở rộng tầm ảnh hưởng để chuẩn bị “đáp ứng” nhiều người sẽ muốn tương tác với bạn – họ có thể là cá nhân lẫn doanh nghiệp. Những người có cùng “chí hướng” với bạn sẽ có cùng mục tiêu và giá trị hướng tới. Điều đó giúp bạn tăng nhiều cơ hội hơn cho sự nghiệp sau này.
- Nhấn mạnh sự khác biệt giữa thương hiệu của bạn so với đối thủ
Có lẽ lợi ích quan trọng khi biết xây dựng thương hiệu cá nhân là khách hàng tiềm năng sẽ đánh giá được năng lực của bạn tốt đến mức nào. Với điều kiện là bạn luôn cần nỗ lực và tự đặt cho mình mục tiêu hướng tới rõ ràng!
Cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả
Một cách để truyền đạt giá trị và xây dựng thương hiệu cá nhân là thông qua mạng xã hội. Bạn cần phải chú ý xây dựng làm sao để dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng. Đồng thời đó cũng là nền tảng để bạn chia sẻ nhiều điều hơn về quan điểm và cuộc sống (ngoài công việc kinh doanh) để tăng độ tin cậy.
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội là cách hay để bạn tìm kiếm nhiều cơ hội hơn
Vậy đây là một số mẹo mà Bluemotion Media đề xuất cho bạn về cách sử dụng mạng xã hội để xây dựng thương hiệu cá nhân:
- Chọn một lĩnh vực chuyên môn của bạn và tập trung nội dung đầu tư vào lĩnh vực đó (ví dụ: ăn uống, kinh doanh, chứng khoán,…)
- Luôn có ý thức rằng bạn là người sáng tạo nội dung và chịu trách nhiệm cho những nội dung mà bạn đăng lên
- Tìm cách kết nối với khách hàng tiềm năng bằng những chia sẻ “đời thường” mang tính thân thiện, không quá trừu tượng và khô khan
- Hãy là chính bạn. Khách hàng của chúng ta luôn thích tương tác với những con người “thật”, vì vậy đôi khi sử dụng giọng điệu nhẹ nhàng, hài hước hay châm biếm một chút cũng không làm bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp. Điều quan trọng là hãy biết áp dụng chúng đúng thời điểm.
Bài viết trên đây là một số chia sẻ về chủ đề “xây dựng thương hiệu cá nhân” dành cho bạn đọc. Bluemotion Media hy vọng bạn sẽ có cho mình lộ trình rõ ràng và hiệu quả để tự xây dựng thương hiệu cá nhân thật thành công!
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Đọc thêm về những bài viết được cập nhật thường xuyên của chúng tôi tại đây.
Truy cập trang fanpage Facebook của chúng tôi tại đây.
Xem qua các sản phẩm hoàn thiện trên kênh Youtube của chúng tôi tại đây.