Khi nhắc đến hồ sơ năng lực doanh nghiệp, hầu hết mọi người thường sẽ nghĩ đến quyển catalogue dạng văn bản giấy cùng với mùi thơm đặc trưng của giấy in catalogue. Nhưng hồ sơ năng lực thì không giới hạn ở hình thức thể hiện. Một trong những hình thức phổ biến khác mà doanh nghiệp ngày nay đang hướng đến là hồ sơ năng lực ở dạng video và hoạt ảnh, hay còn gọi là phim giới thiệu doanh nghiệp. Thời lượng của loại hình này thường dài từ 3 phút – 5 phút.
Phim giới thiệu doanh nghiệp hay là phim quảng cáo?
Bạn có đang nhầm lẫn giữa hai khái niệm này không? Nói ngắn gọn thì hai thể loại này gần tương tự nhau vì chúng đều là video hướng đến mục đích quảng bá cho doanh nghiệp. Nhưng
- Phim doanh nghiệp tập trung vào bản thân doanh nghiệp và không có yếu tố bán hàng
- Phim quảng cáo lại tập trung vào quảng bá những sản phẩm rất cụ thể của doanh nghiệp
Một phim giới thiệu doanh nghiệp thường là một video xuất hiện bất kì đâu mà khán giả tiện truy cập như: trên website hoặc các fanpage của doanh nghiệp đó. Phim giới thiệu doanh nghiệp ở dạng video và chứa gần như đầy đủ thông tin về một doanh nghiệp: từ sứ mệnh, hành trình, thế mạnh, cam kết, sự chuyên nghiệp… Vì thế nên bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng tiếp nhận, chia sẻ video này qua các nền tảng trực tuyến khác thay vì phải đọc từng ấy thông tin nằm trên văn bản giấy như hồ sơ năng lực thuần túy.
Bật mí 3 bước làm marketing bằng phim doanh nghiệp mang đến thành công
Tập trung vào câu chuyện mà doanh nghiệp muốn kể, không tập trung vào việc bán hàng
Bán hàng là một nghệ thuật, vì vậy chiến thuật bán hàng mà không hiệu quả sẽ gây khó chịu và đẩy lùi doanh số hơn là gây ấn tượng với khách hàng. Việc quảng cáo bán hàng nên để cho dịch vụ quay TVC sản phẩm đảm nhận. Còn phim quảng bá doanh nghiệp là lúc để tập trung vào ý nghĩa, hoặc vào các yếu tố truyền cảm hứng của chính bản thân doanh nghiệp. Nên tận dụng tối đa sức mạnh cảm xúc của video bằng cách thu hút nhu cầu và khơi gợi lòng tin nơi người xem.
Bạn sợ rằng doanh nghiệp sẽ mất khách hàng tiềm năng nếu trong phim giới thiệu doanh nghiệp không quảng cáo về sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang có?Vậy thì ta có thể dùng lời tâm sự ngắn gọn, hoặc dùng đường link URL như dòng phụ đề nhỏ ở dưới đoạn phim, trỏ đến các sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
Doanh nghiệp có thể tập trung vào: ý nghĩa của thương hiệu, đặc tính hoạt động, văn hóa doanh nghiệp, và tầm quan trọng của đội ngũ nhân sự, con người,… để dựa vào đó mà lên kịch bản cho 1 bộ phim giới thiệu doanh nghiệp chi tiết và chuyên nghiệp.
Gây ấn tượng với người xem ít nhất trong 10 giây đầu tiên của phim doanh nghiệp
Cứ 5 người xem đoạn một video nào đó bất kỳ thì sẽ có 1 người tắt nó đi trong vòng từ 10 giây đầu tiên của đoạn phim. Có thể họ click vào xem vì tò mò video đó có gì thú vị và thoát ra ngay vì không có nhu cầu.
Để tránh gây nhàm chán cho người xem, trong đoạn phim giới thiệu doanh nghiệp của bạn, hãy thử lên kịch bản sao cho có thể khơi dậy sự tò mò của người xem. Bằng cách đặt câu hỏi/ sử dụng hiệu ứng hoạt họa bắt mắt hoặc thậm chí là “bắt trend” sẽ có thể thu hút sự chú ý của họ ngay lập tức. Nhưng muốn “bắt trend” hay mà không gây phản cảm/ phản ứng thì đó lại là một nghệ thuật khác.
Đừng quên rằng: phim doanh nghiệp phải đặt mình vào vị thế của người xem để trả lời được cho câu hỏi “Tại sao tôi nên xem đoạn phim này?” Vì nó sẽ khiến cho khán giả cảm thấy được trở thành 1 phần quan trọng với doanh nghiệp? Vì doanh nghiệp sẽ truyền cảm hứng cho họ? Hay vì đoạn phim giới thiệu này sẽ mang đến trải nghiệm gì mới mẻ cho họ? Điều đó là tùy ở cách doanh nghiệp sắp xếp và triển khai kịch bản.
“Giáo dục khách hàng” bằng phim doanh nghiệp để chứng minh năng lực của bản thân doanh nghiệp
Bạn có biết? Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng cứ 65% khách hàng của một doanh nghiệp là những người rất thích thú xem những nội dung thị giác, thời đại số rồi mà! Vậy một trong những lý do hữu ích để marketing bằng phương pháp thị giác (phim giới thiệu doanh nghiệp, TVC,…) chính là để đưa thêm nguồn thông tin bổ ích tới khách hàng.
Khi sản xuất 1 phim giới thiệu doanh nghiệp, bạn có thể dùng thước phim đó cho những sự kiện về sau như: hội thảo offline/ online để giới thiệu kiến thức về ngành; ngày hội việc làm tuyển nhân sự; định vị thương hiệu; tăng giá trị cho cuộc sống của người tiêu dùng; và thu thập khách hàng tiềm năng trong quá trình này.
Bluemotion Media là cái tên đáng tin cậy cho dịch vụ làm phim giới thiệu doanh nghiệp tại Huế
Nhiều doanh nghiệp không có hoặc chưa có phim giới thiệu doanh nghiệp bởi vì họ chưa thấy được sự quan trọng mà nó mang lại. Bằng cách đầu tư một phần chi phí cho một lần dịch vụ dựng phim doanh nghiệp bạn đã có thể sử dụng phim video này cho rất nhiều mục đích về sau này mà mục đích lớn nhất là tiếp thị – marketing.
Cuối cùng, nếu bạn muốn quảng bá doanh nghiệp hiệu quả, gây được ấn tượng với các khách hàng tiềm năng hoặc các đối tác thì cần phải đảm bảo rằng phim quảng bá doanh nghiệp đã đạt được mục đích nào đó nhất định. Thêm vào đó, các chiến dịch tiếp thị phim quảng bá này phải…
Sản xuất ra một phim quảng bá doanh nghiệp với thời lượng vài phút nhưng có thể bao quát toàn bộ góc nhìn về một doanh nghiệp là không dễ. Nhưng với sự nỗ lực, sáng tạo và chuyên nghiệp, đội ngũ Bluemotion Media vẫn luôn có thể đồng hành hoặc hỗ trợ góp ý cùng quý khách từ những khâu lên ý tưởng đầu tiên cho đến khâu lên kịch bản, sản xuất, và hậu kỳ.
Một trong những đoạn phim giới thiệu doanh nghiệp do Bluemotion Media sản xuất
Hy vọng qua bài viết này độc giả đã có thể hiểu rõ hơn về phim quảng bá doanh nghiệp – một dạng hồ sơ năng lực bằng video. Hiểu về cách lên ý tưởng cho phim giới thiệu doanh nghiệp hiệu quả với 3 mẹo nhỏ. Cũng như nên tập trung vào việc quảng bá doanh nghiệp sao cho vừa hấp dẫn, truyền cảm hứng vừa có thể gây ấn tượng lâu dài.
Hãy liên hệ với chúng tôi theo kênh thông tin ở cuối bài để được tư vấn nhanh chóng nhất!
______________________________________________________________________
Đọc thêm về những bài viết được cập nhật thường xuyên của chúng tôi tại đây.
Xem qua các sản phẩm hoàn thiện trên kênh Youtube của chúng tôi tại đây.
Truy cập trang fanpage Facebook của chúng tôi tại đây.