Ngớ ngẩn, vô duyên, kì lạ! Đó là những suy nghĩ đầu tiên của hầu hết mọi người khi xem clip viral quảng cáo “Mua hàng điện máy – đến Điện Máy Xanh”. Vậy mà sau một thời gian ngắn TVC của Điện Máy Xanh đã thu hút hơn 400 nghìn bài viết và thảo luận, hơn 3,4 triệu lượt tương tác cùng hơn 300 nghìn người tham gia chia sẻ và thảo luận về TVC này. Và ngay cả trẻ con lúc đó cũng luôn miệng bật lên câu hát “Mua hàng điện máy – Đến Điện Máy Xanh”. Thật là khó tin nổi đúng không?
Viral được ví như “virus” bởi nó thể hiện sự lan truyền nhanh chóng về một vấn đề, âm nhạc hay sự kiện, hay đơn thuần chỉ là một câu nói vui. Vì thế, hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đã cân nhắc chọn làm clip viral như một phương án nhằm cạnh tranh “giành” lấy một vị trí chiến lược trong tâm trí khách hàng.
Có hai loại hình thuộc clip viral phổ biến hiện nay
- Viral nghe: Tập trung vào những câu nói, slogan hay một đoạn nhạc đặc biệt, khiến cho người nghe vô tình hay cố ý cũng sẽ thuộc lòng hay vô thức sử dụng chúng và tạo thành hot trend.
- Viral nhìn: Tập trung tạo ra hình ảnh hoặc video có những điểm nhấn, khiến người xem vô thức ghi nhớ; viral nhìn thường kết hợp với các ứng dụng như Youtube, Zalo, Facebook để tăng tính hiệu quả.
Làm một clip viral có khó không? Cần trải qua bao nhiêu bước?
Cùng Bluemotion Media tìm hiểu các bước để làm một viral chuẩn nhé!
Bước 1: Xác định mục tiêu và đối tượng của clip.
Các doanh nghiệp và ekip thực hiện phải cùng nhau đưa ra một mục tiêu chung để cùng nhau kết hợp ăn ý trong quá trình sản xuất phim; mục tiêu các doanh nghiệp thường hướng đến đó là quảng bá thương hiệu, tăng doanh số, quảng bá sự kiện, củng cố sản phẩm/ dịch vụ trong tâm trí khách hàng. Và một điều rất quan trọng nữa đó là người xem là ai? Đối tượng xem là giới trẻ, người lớn tuổi hay trẻ em sẽ ảnh hưởng đến ý tưởng cũng như âm thanh xuyên suốt quá trình dựng phim quảng cáo.
Bước 2: Tạo thông điệp
Đây được xem là điểm mấu chốt để tạo nên thành công cho đoạn clip viral. Thông điệp phải hấp dẫn, lôi cuốn và kích thích sự tò mò của khán giả; yếu tố hài hước cũng là một điểm được các doanh nghiệp thường chú trọng. Vì khi tạo được cảm giác vui tươi, người xem vẫn dễ tiếp nhận hơn và dễ ăn sâu vào tâm trí khách hàng hơn. Thông điệp dù có hay đến đâu cũng không nên quá dài bởi những thông điệp ngắn gọn sẽ dễ nhớ, dễ hiểu hơn và có tính viral dễ dàng hơn.
Bước 3: Xác định kênh truyền tải thông điệp của clip viral đến người xem
Nhằm tăng tốc độ phủ của clip viral, ekip Bluemotion Media thường khuyên khách hàng nên chọn những kênh truyền tải phổ biến như Facebook, Youtube, Tiktok hoặc thông qua các KOL, Blogger nổi tiếng,… Những kênh này dễ dàng kích thích và thu hút sự chú ý của dư luận và nó sẽ là chìa khóa mang đến thành công nhanh chóng cho clip cũng như doanh nghiệp.
Bước 4: Đo lường, đánh giá hiệu quả của clip viral
Ở bước này, ekip sản xuất phải liên kết chặt chẽ với bộ phận Marketing của doanh nghiệp để có thể cùng nhau đo lường được mức độ lan tỏa của clip đến người xem. Với sự phát triển của Internet như hiện nay, tính viral cũng thể hiện rõ ràng ở những con số: số người truy cập, số lượt like, comment, share; số lượng người click vào email quảng cáo có chứa clip viral của doanh nghiệp. Khi nắm bắt những con số và hiệu quả của clip, đội ngũ ekip sản xuất clip viral sẽ càng có thêm tư liệu để cho ra những ý tưởng hấp dẫn, mới lạ hơn trong thời gian tới.
Bluemotion Media hướng đến phương châm làm việc NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ CAO & HÀI LÒNG TUYỆT ĐỐI vì thế đội ngũ ekip luôn sẵn lòng hỗ trợ và dành thêm thời gian với đối tác để đưa ra những chiến lược hiệu quả. Bởi sự thành công của khách hàng cũng chính là sự thành công và tự hào của Bluemotion Media.
Bước 5: Quản trị rủi ro
Bởi tính tương tác và lan truyền nhanh chóng, clip viral sẽ không đảm bảo rằng sẽ nhận được 100% phản hồi tích cực. Vì thế doanh nghiệp và ekip phải cùng nhau liên kết chặt chẽ và đưa ra những phương án dự phòng nhằm hạn chế rủi ro và đối phó những tình huống bất lợi. Dù có những sự mạo hiểm nhưng clip viral luôn thể hiện tính sáng tạo cao vì thế nó là phương án mà nhiều doanh nghiệp đang hướng đến hiện nay và trong tương lai.
Vậy doanh nghiệp của bạn đã nắm bắt xu hướng này chưa? Hãy tìm hiểu thật kĩ, tìm những đối tác tin cậy để gửi gắm tinh thần của doanh nghiệp của mình nhé!
Tại sao nên chọn dịch vụ sản xuất clip viral tại Bluemotion Media?
- Ý tưởng độc đáo, mới lạ: Chúng tôi đặt uy tín lên hàng đầu nên sự kỹ lưỡng sẽ là điều xuất hiện xuyên suốt trong quá trình làm việc với quý đối tác.
- Trang thiết bị, máy móc tân tiến: Để có được những hình ảnh và thước phim xuất sắc, yếu tố công nghệ là điều không thể thiếu. Bluemotion Media tập trung đầu tư để cập nhật những thiết bị tiên tiến nhất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
- Chi phí hợp lý, tiết kiệm: Chi phí là nhân tố tác động đến chất lượng sản phẩm vì thế Bluemotion Media dành nhiều thời gian để nghiên cứu và cảm nhận thông điệp doanh nghiệp, từ đó đưa ra những ý tưởng và kịch bản hợp lý để giảm bớt phần nào gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo cho ra những thước phim hấp dẫn, chất lượng.
Liệu doanh nghiệp của bạn có thể đạt đến ngưỡng thành công ví dụ như clip viral của Điện Máy Xanh? CÓ! Doanh nghiệp của bạn cũng có thể làm được như vậy khi bạn biết đến clip viral! Clip quảng cáo viral nghĩa là lan truyền! Nếu bạn đã chán với những phim quảng cáo giới thiệu sản phẩm thuần túy thì hãy nghĩ đến việc chuyển hướng sang làm clip viral cho sản phẩm, dịch vụ của mình.
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Là công ty truyền thông chuyên nghiệp tại Huế, Bluemotion Media luôn có thể tìm ra những giải pháp và những lời khuyên hữu ích dành cho khách hàng. Chúng tôi mong muốn khách hàng luôn cảm thấy tiện lợi, thoải mái khi sử dụng dịch vụ mà chất lượng dịch vụ sẽ hoàn toàn khiến họ hài lòng.
Hãy liên hệ chúng tôi nếu doanh nghiệp có nhu cầu tư vấn và thực hiện các gói viral clip như thế này!
Liên hệ chúng tôi ngay tại Hotline +8476 265 8899 (24/7)!
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Đọc thêm về những bài viết được cập nhật thường xuyên của chúng tôi tại đây.
Xem qua các sản phẩm hoàn thiện trên kênh Youtube của chúng tôi tại đây.
Truy cập trang fanpage Facebook của chúng tôi tại đây.