Thực tế ảo (hoặc Virtual Reality – VR) là việc sử dụng công nghệ để tạo ra một hình ảnh hoặc môi trường ba chiều có thể tương tác được. VR mang đến cho người dùng một trải nghiệm mô phỏng tương tự hoặc hoàn toàn khác với thế giới thực. Thực tế ảo đã là “điều quan trọng tiếp theo trong công nghệ” trong một thời gian dài và nhờ vào đại dịch COVID-19, nó đang tạo ra những làn sóng mới trong ngành bất động sản.
Những người quan tâm đến việc mua một ngôi nhà không cần phải đi một quãng đường dài để đến xem trực tiếp bất động sản đó vì bây giờ họ gần như có thể ghé thăm chúng bằng VR. Với VR, người mua có thể vào bất kỳ không gian nào để trải nghiệm quy mô của các phòng và có thể làm được nhiều điều hơn thế. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về những cách khác nhau mà thực tế ảo đã làm thay đổi cách tiếp thị bất động sản.
TRƯNG BÀY BẤT ĐỘNG SẢN TRONG KHÔNG GIAN ẢO

Thông thường, khi một người muốn mua bất động sản, người ta sẽ liên hệ với một môi giới trong ngành và cả hai sẽ đồng ý về ngày và thời gian để cùng đến xem bất động sản đó. Mặc dù cách tiếp cận này chắc chắn sẽ thành công, nhưng nó có thể tốn thời gian và bất tiện cho cả hai bên. Mọi thứ có thể trở nên phức tạp hơn nếu bất động sản đó cách nơi khách hàng sống hàng trăm hoặc hàng ngàn kilomet. Và trong trường hợp đó, việc đến xem trực tiếp không chỉ tốn thời gian mà còn gây tốn kém.
Tuy nhiên, bạn có thể giải quyết những vấn đề này bằng cách tận dụng công nghệ.
Như đã đề cập bởi Paperless Pipeline, một công ty phần mềm quản lý giao dịch, việc tự động hóa giúp tiết kiệm tiền cho việc kinh doanh của bạn và thời gian của khách hàng. Các công nghệ ảo (VR) và tăng cường (Augmented Reality – AR) cũng mang lại điều tương tự. Với sự trợ giúp của VR, người mua nhà có thể ghé thăm gần như bất cứ lúc nào.
Chỉ cần đeo tai nghe thực tế ảo, khách hàng đã có thể tham gia vào chuyến tham quan ảo với không gian ba chiều và trải nghiệm các bước cho cảm giác thực. Không chỉ vậy, người mua có thể vào bên trong không gian và đo đạt quy mô của các phòng, xác định chiều cao và kết cấu của mặt bàn bếp, v.v.
Quan trọng nhất, người mua có thể ghé thăm nhiều ngôi nhà khác nhau trong khi vẫn đang ngồi thoải mái trong chính căn nhà của mình. Các công ty bất động sản có thể sử dụng các tour tham quan ảo để tiếp thị sản phẩm của họ hiệu quả hơn. Có hai loại tour ảo 3D mà các công ty có thể sử dụng để quảng bá danh sách sản phẩm của mình.
1. CÁC CHUYẾN THĂM ẢO CÓ HƯỚNG DẪN
2. CÁC CHUYẾN THĂM THỰC TẾ ẢO CÓ TƯƠNG TÁC
Với các loại tour tham quan ảo này, khách hàng chọn cách họ muốn tương tác với không gian. Người mua chọn nơi họ muốn di chuyển trong không gian đó bằng cách nhấp vào các điểm đặc biệt trong khu vực muốn xem. Trong khi việc tạo ra các tour tham quan tương tác phức tạp hơn, không giống như các tour tham quan có hướng dẫn, video tương tác cho phép người mua có cảm giác tốt hơn và nhập vai hơn về bất động sản đó.
DÀN DỰNG TRONG KHÔNG GIAN THỰC TẾ ẢO

TRỰC QUAN HÓA KIẾN TRÚC TRONG THỰC TẾ ẢO

THƯƠNG MẠI TRONG THỰC TẾ ẢO
Dàn dựng một ngôi nhà trong thực tế ảo giúp người mua nhà tưởng tượng ngôi nhà mơ ước của họ bằng cách nhìn thấy nó trong một diện mạo đẹp nhất. Bên cạnh việc giúp người mua hình dung được ngôi nhà trong mơ của họ, dàn dựng ảo còn có một lợi ích khác ít được biết đến; đó chính là việc thúc đẩy thương mại V.
V-commerce là gì? Thương mại ảo (hoặc V-commerce) đề cập đến việc bán hàng được kích thích trực tiếp bởi môi trường ảo. Ví dụ, giả sử bạn đang tham gia một tour tham quan ảo của một bất động sản và bạn nghĩ đến việc thực hiện một vài thay đổi cho nội thất. Bạn chỉ cần đến cửa hàng trực tuyến, chọn các sản phẩm bạn muốn thay đổi và thêm chúng vào tour tham quan của bạn. Bạn sẽ có thể thực hiện tất cả các điều chỉnh trong môi trường ảo.
Nếu bạn muốn mua một sản phẩm đã được hiển thị trong tour tham quan ảo, bạn có thể làm điều đó bằng cách truy cập vào cửa hàng ảo. Do đó, các công ty bất động sản có thể hợp tác với công ty bán đồ nội thất trang trí nhà ở và phát triển mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi.

TỔNG KẾT
Xem thêm các mẫu thiết kế website của chúng tôi tại đây.
Truy cập trang fanpage Facebook của chúng tôi tại đây.