Những rung động của âm nhạc tác động đến vật thể xung quanh chúng ta?

Trong một thí nghiệm “cho nước nghe nhạc” được nêu ra trong quyển sách nổi tiếng “Thông điệp của nước”, tác giả Masuru Emoto có viết: “Bản giao hưởng Đồng quê của Beethoven, với sắc thái rõ ràng và tươi sáng, cho ra những tinh thể có cấu trúc tuyệt đẹp. Bản giao hưởng số 40 của Mozart – một lời nguyện cầu thanh nhã cho cái đẹp, đã tạo thành những tinh thể tinh tế và thanh lịch.”.
Âm nhạc từ ngàn đời đã là một trong những yếu tố tạo nên bản sắc của từng quốc gia, khu vực bởi có thể nói âm thanh/ âm nhạc ảnh hưởng đến từng tế bào và nó gợi lên những cảm xúc đầy màu sắc của chúng ta. Khoa học đã chứng minh âm nhạc tác động ngay đến cả những tinh thể li ti như là nước. Còn tâm lý học khẳng định: âm nhạc ảnh hưởng đến cảm xúc của người tiếp nhận nó!
Hiểu được điều đó, các ca sĩ chuyên và không chuyên vẫn luôn đặt việc sản xuất ra một phim ca nhạc/ MV âm nhạc chất lượng là mục tiêu hàng đầu. Tốc độ lan truyền đến chóng mặt, lượt view tăng vọt sau một đêm là điều mà các ca sĩ mong muốn hướng đến. Trong mảng MV âm nhạc hiện đại, chắc hẳn ít ai vượt mặt được Sơn Tùng M-TP với nhiều MV đình đám, trong đó phải nói đến “Hãy trao cho anh” với mức kỉ lục 1 triệu views chỉ trong vỏn vẹn 8 phút đầu tiên, vượt ngưỡng 2 triệu lượt xem sau 14 phút.
Là một ca sĩ, ai mà lại không “thèm khát” sự ưu ái của khán giả! Và ngoài phong cách thì MV âm nhạc chính là chìa khóa để thu hút lượng Fan khổng lồ và níu giữ lòng yêu mến của khán thính giả! Là một người bước vào nghề hay một ca sĩ đã có tên tuổi, bạn đã từng đầu tư cho mình một e-kip xứng đáng và cho ra một video âm nhạc để đời chưa?
Theo chân BlueMotion Media để tìm hiểu về một MV ca nhạc đạt chuẩn chất lượng nhé!
Ai nên chọn đầu tư vào một MV âm nhạc?
- Ca sĩ chuyên nghiệp: Đối tượng này thường đặt mục tiêu nhắm tới giới thiệu bài hát mới cho fan của mình.
- Ca sĩ không chuyên: Ở đối tượng này, người ta thường hướng đến việc đánh bóng tên tuổi và khởi dựng hình ảnh của mình đến công chúng thông qua MV.
- Người đam mê âm nhạc: Với những bạn có niềm hứng thú sâu sắc với âm nhạc, họ sẽ chọn MV như một cách để sáng tạo theo ý tưởng của riêng mình và trải nghiệm cơ hội để trở thành ca sĩ trước khi bước vào con đường âm nhạc.
- Doanh nghiệp: Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đầu tư vào các MV để nhằm vô tình giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của mình để tiếp cận khách hàng.
Quy trình sản xuất chuẩn của một MV âm nhạc?
Chọn bài hát muốn thể hệ và phác thảo ý tưởng MV
Ở khâu này, e-kip và ca sĩ cùng nhau thảo luận và đưa đến thống nhất về ca khúc mà ca sĩ muốn thể hiện. Sau đó, phác thảo ý tưởng trình bày dựa trên ý đồ của ca sĩ cũng như phong cách mà ca sĩ hướng đến. Ý tưởng phải mới lạ, hấp dẫn và có câu chuyện mới có thể làm nổi bật được MV và giúp nó viral nhanh chóng! Thời lượng phù hợp cho một clip âm nhạc dao động khoảng 3 – 4 phút.
Thống nhất về team sản xuất và các thiết bị sẽ sử dụng trong MV
Một phim ca nhạc đạt chuẩn phải có đạo diễn, diễn viên, e-kip chuyên nghiệp và một số nhân viên hỗ trợ kĩ thuật. Thiết bị quay phải hiện đại, đạt chuẩn chất lượng để cho ra những khung hình bắt mắt và ăn khách nhất.
Hoàn thiện bảng phân cảnh, tuyển diễn viên
Cho ra một MV ca nhạc thành công không hề đơn giản vì nó cần kết hợp giữa một ekip chuyên nghiệp, tận tình có kĩ thuật cao và ca sĩ cũng như diễn viên có tố chất, nhanh nhạy và nắm bắt tâm lí phù hợp với từng cảnh quay.
Quay clip âm nhạc
Đây là bước quan trọng nhất trong toàn bộ tiến trình bởi vì nó đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và kinh phí nhất. Vì thế, để tiết kiệm nguồn lực mà vẫn đảm bảo cho ra một MV chất lượng, ekip sẽ phải làm việc cực kì tập trung và nghiêm túc!
Ghép hình ảnh, lời thoại, lời hát vào MV
Sự phối hợp ăn ý giữa lời nói, hình ảnh và âm thanh sẽ là nhân tố quyết định đến sự thành công của MV. Tiết tấu hay phải kết hợp với bối cảnh hợp lý cùng lời thoại ăn khớp mới khiến cho khán giản “nhập tâm” vào MV để nhớ, để yêu màu sắc, âm thanh và rồi vô tình mến mộ MV cũng như ca sĩ một cách tự nhiên nhất.
Hoàn chỉnh file và chỉnh sửa
Sau khi biên tập clip âm nhạc hoàn chỉnh, ekip sản xuất sẽ cho ra bản demo và gửi đến cho khách hàng hay ca sĩ chính của MV để khách hàng góp ý, bổ sung để cùng tạo ra một sản phẩm thành công và ăn ý.
MV âm nhạc tại Huế – tại sao không?
Nếu bạn đang có ý tưởng thực hiện một MV âm nhạc tại Huế, Bluemotion Media hứa hẹn sẽ là địa chỉ uy tín đồng hành cùng bạn. Chúng tôi thường đưa ra những quy trình cụ thể, chi tiết để ca sĩ, diễn viên cùng ekip phối hợp hoàn hảo với nhau.
Bluemotion Media chia thành 3 công đoạn chính cho một MV âm nhạc tại Huế như sau:
- Hoàn thiện bảng phân cảnh
- Tổ chức casting để tìm ra diễn viên sẽ tham gia MV
- Kiểm tra, chạy thử khâu kĩ thuật như âm thanh, ánh sáng để toàn bộ nhân lực nắm bắt được từng bối cảnh và ý đồ mà ekip cũng như ca sĩ yêu cầu
Tại sao nên chọn dịch vụ sản xuất MV âm nhạc tại Huế của Bluemotion Media?
- Ý tưởng độc đáo, mới lạ: Chúng tôi đặt uy tín lên hàng đầu nên sự kỹ lưỡng sẽ là điều xuất hiện xuyên suốt trong quá trình làm việc với quý đối tác.
- Trang thiết bị, máy móc tân tiến: Để có được những hình ảnh và thước phim xuất sắc, yếu tố công nghệ là điều không thể thiếu vì thế Bluemotion tập trung đầu tư để cập những thiết bị tiên tiến nhất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
- Chi phí hợp lý, tiết kiệm: Chi phí là nhân tố tác động đến chất lượng sản phẩm vì thế Bluemotion Media dành nhiều thời gian để nghiên cứu và cảm nhận thông điệp doanh nghiệp từ đó đưa ra những ý tưởng và kịch bản hợp lý để giảm bớt phần nào gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo cho ra những thước phim hấp dẫn, chất lượng.

Mời quý doanh nghiệp nhấn vào đây để cùng trò chuyện với chuyên viên của Bluemotion Media để biết thêm chi tiết và nhận hướng dẫn tận tình của chúng tôi.
>>>>>>>>
Trải nghiệm những sản phẩm video khác của chúng tôi tại ĐÂY!
Liên hệ chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí về dịch vụ quay MV âm nhạc tại Huế hoặc phim giới thiệu sản phẩm/dịch vụ v.v… và nhận được báo giá phù hợp.
Bluemotion Media – chuyên cung cấp những giải pháp hình ảnh phục vụ cho các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.