• Podcast
  • Video
  • Đăng nhập
BMotion.
  • Tin tức mới
    • Công nghiệp sáng tạo
    • Thị trường và ngành hàng
    • Tiểu sử nhân vật
  • Xu hướng digital
    • Sáng tạo nội dung
    • Thiết bị & công nghệ
    • Công cụ và dữ liệu
    • Đơn giản hóa AI
  • Góc chia sẻ
    • Kiến thức & trải nghiệm
    • Sản xuất nội dung
    • Phát triển nghề nghiệp
    • Tips & Tricks
    • Review sách
  • Show Case
    • Chiến dịch
    • Hành trình thương hiệu
    • Nhân vật truyền cảm hứng
  • Dữ liệu
    • Báo cáo
    • Tài liệu chuyên môn
    • Tài nguyên media
      • Font chữ việt hóa
      • Footage
      • Stock Photo
      • Video Effects
      • Video Templates
      • Sounds & Music
    • Tài nguyên khác
Không tìm thấy kết quả
Xem tất cả kết quả
TẢI BÁO CÁO
BMotion.
  • Tin tức mới
    • Công nghiệp sáng tạo
    • Thị trường và ngành hàng
    • Tiểu sử nhân vật
  • Xu hướng digital
    • Sáng tạo nội dung
    • Thiết bị & công nghệ
    • Công cụ và dữ liệu
    • Đơn giản hóa AI
  • Góc chia sẻ
    • Kiến thức & trải nghiệm
    • Sản xuất nội dung
    • Phát triển nghề nghiệp
    • Tips & Tricks
    • Review sách
  • Show Case
    • Chiến dịch
    • Hành trình thương hiệu
    • Nhân vật truyền cảm hứng
  • Dữ liệu
    • Báo cáo
    • Tài liệu chuyên môn
    • Tài nguyên media
      • Font chữ việt hóa
      • Footage
      • Stock Photo
      • Video Effects
      • Video Templates
      • Sounds & Music
    • Tài nguyên khác
Không tìm thấy kết quả
Xem tất cả kết quả
TẢI BÁO CÁO
BMotion.

Khái niệm về truyền thông và các hình thức truyền thông trong marketing

Bluemotion Media bởi Bluemotion Media
31/10/2024
trong Góc chia sẻ, Kiến thức & trải nghiệm, Tất cả bài viết
A A
0
Khái niệm về truyền thông và các hình thức truyền thông trong marketing
0
CHIA SẺ
1.9k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Đầu tiên để hiểu rõ thế nào là truyền thông và hình thức truyền thông, chúng ta cần bắt đầu từ định nghĩa. Trong bài viết này, chúng ta hướng đến truyền thông trong lĩnh vực marketing ngày nay.

Định nghĩa truyền thông & hình thức truyền thông

Định nghĩa

Truyền thông là hoạt động nhằm đưa thông tin ở dưới nhiều dạng khác nhau đến người khác. Có 02 hình thức truyền thông phổ biến là:

  • Trực tiếp
  • Gián tiếp

Truyền thông (và các hình thức truyền thông) là hoạt động nhằm đưa thông tin ở dưới nhiều dạng khác nhau từ đơn vị/ doanh nghiệp đến người khác.
Truyền thông (và các hình thức truyền thông) là hoạt động nhằm đưa thông tin ở dưới nhiều dạng khác nhau từ đơn vị/ doanh nghiệp đến người khác.

Phương thức truyền thông trực tiếp

Các “kênh” thường thấy trong phương thức truyền thông trực tiếp:

Kênh tự giới thiệu

Các hình thức mà doanh nghiệp trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến người khác như cách chúng ta thường thấy ở các cuộc hội chợ, triển lãm…

Kênh chuyên viên

Là hình thức mà chuyên viên trực tiếp giới thiệu, đưa thông tin đến một nhóm khách hàng. Hình thức này chúng ta thường thấy ở các hội nghị khách hàng.

Kênh xã hội

Thông qua các lời giới thiệu của bạn bè, người thân, hàng xóm… đây có thể xem là “kênh” truyền thông hiệu quả nhất, nhưng doanh nghiệp không thể kiểm soát được.

Phương thức truyền thông trực tiếp mang lại thông tin khá chính xác nhưng ngược lại rất khó tiếp cận được nhiều khách hàng. Phương thức này đòi hỏi doanh nghiệp phải thực hiện nhiều lần nên chi phí bỏ ra khá cao, vì thế ngày nay rất ít doanh nghiệp lựa chọn phương thức này làm phương thức chính cho chiến dịch marketing của mình.

Doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận đến rất nhiều khách hàng bằng cả hai hình thức truyền thông trực tiếp hay gián tiếp.
Doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận đến rất nhiều khách hàng bằng cả hai hình thức truyền thông trực tiếp hay gián tiếp.

Phương thức truyền thông gián tiếp

Các “kênh” của truyền thông gián tiếp như:

Truyền thông dưới dạng ấn phẩm

Ví dụ điển hình cho kênh này là báo chí, tờ rơi… Ở dạng “kênh” này doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng nhưng với xu hướng phát triển hiện nay, mọi người ít sử dụng báo chí, tờ rơi hơn, thay vào đó là các thông tin được truyền tải qua mạng xã hội, các website, truyền hình…

Truyền thông dưới dạng quảng bá

  • Truyền hình, radio, phát thanh… là những “kênh” của dạng này.
  • Các phương tiện trưng bày: pano, áp phích, bảng hiệu…
  • Các phương tiện điện tử: TVC, viral video, content marketing…

Ở dạng hình thức truyền thông này, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận đến rất nhiều khách hàng mà chi phí bỏ ra khá thấp. Cùng với xu hướng phát triển hiện nay, phương thức này đang được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất, đặc biệt là phương tiện điện tử như TVC, viral clip…


Đọc thêm các bài viết khác trên BMotion Magazine

Theo dõi Youtube Channel và Facebook Fanpage

Thẻ: Bluemotion Mediaphương thức truyền thôngtruyền thôngtruyền thông gián tiếptruyền thông trực tiếp
Bluemotion Media

Bluemotion Media

Bluemotion Media là trang chia sẻ tin tức, bài viết chuyên môn hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông, marketing, media dành cho cộng đồng sáng tạo nội dung creator.Tham gia nhóm cộng đồng trên Zalo để nhận được các chia sẻ tài nguyên hữu ích cho công việc sáng tạo nội dung của bạn: https://zalo.me/g/lyxpzc559

Bài viết liên quan

7 Mini-Game Phổ Biến Giúp Tăng Tương Tác Trong Phiên Livestream Bán Hàng
Kiến thức & trải nghiệm

7 Mini-Game Livestream Bán Hàng Phổ Biến Giúp Tăng Tương Tác Hiệu Quả

18/11/2024
Small business owners are live streaming. Sell products to customers
Kiến thức & trải nghiệm

Hướng Dẫn Tự Setup Livestream Bán Hàng Online Tại Nhà Từ A – Z

10/11/2024
Marketing Analyst là gì? Phân biệt Marketing Analyst và Market Analyst
Kiến thức & trải nghiệm

Marketing Analyst là gì? Phân biệt Marketing Analyst và Market Analyst

05/11/2024
11 kho nhạc bản quyền tải sound effect miễn phí mới nhất 2025
Sản xuất nội dung

11 kho nhạc bản quyền tải sound effect miễn phí mới nhất 2025

02/11/2024
Công Việc Freelance Ở Năm 2024 Đã Tiến Hóa Như Thế Nào So Với 10 Năm Trước?
Phát triển nghề nghiệp

Công Việc Freelance Ở Năm 2024 Đã Tiến Hóa Như Thế Nào So Với 10 Năm Trước?

01/11/2024
Temu có thực sự thay đổi cuộc chơi về thương mại điện tử ở Việt Nam?
Thị trường và ngành hàng

Temu có thực sự thay đổi cuộc chơi về thương mại điện tử ở Việt Nam?

31/10/2024
5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

guest

0 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Nội dung bài viết

  • Định nghĩa truyền thông & hình thức truyền thông
    • Định nghĩa
    • Phương thức truyền thông trực tiếp
      • Kênh tự giới thiệu
      • Kênh chuyên viên
      • Kênh xã hội
    • Phương thức truyền thông gián tiếp
      • Truyền thông dưới dạng ấn phẩm
      • Truyền thông dưới dạng quảng bá
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Sau cùng
FilmImpact Transition V4.7.2 – Bộ chuyển cảnh đơn giản nhưng hiệu quả cho dân dựng phim

FilmImpact Transition V4.7.2 – Bộ chuyển cảnh đơn giản nhưng hiệu quả cho dân dựng phim

31/10/2024
Monitor+: Dùng Điện Thoại Làm Monitor Cho Máy Quay, Máy Ảnh Miễn Phí

Monitor+: Dùng Điện Thoại Làm Monitor Cho Máy Quay, Máy Ảnh Miễn Phí

13/10/2024
15 LUT màu trong trẻo miễn phí cho Davinci Resolve

15 LUT màu trong trẻo miễn phí cho Davinci Resolve

31/10/2024
7 Mini-Game Phổ Biến Giúp Tăng Tương Tác Trong Phiên Livestream Bán Hàng

7 Mini-Game Livestream Bán Hàng Phổ Biến Giúp Tăng Tương Tác Hiệu Quả

0
Marketing Analyst là gì? Phân biệt Marketing Analyst và Market Analyst

Marketing Analyst là gì? Phân biệt Marketing Analyst và Market Analyst

0
Small business owners are live streaming. Sell products to customers

Hướng Dẫn Tự Setup Livestream Bán Hàng Online Tại Nhà Từ A – Z

1
7 Mini-Game Phổ Biến Giúp Tăng Tương Tác Trong Phiên Livestream Bán Hàng

7 Mini-Game Livestream Bán Hàng Phổ Biến Giúp Tăng Tương Tác Hiệu Quả

18/11/2024
Small business owners are live streaming. Sell products to customers

Hướng Dẫn Tự Setup Livestream Bán Hàng Online Tại Nhà Từ A – Z

10/11/2024
Marketing Analyst là gì? Phân biệt Marketing Analyst và Market Analyst

Marketing Analyst là gì? Phân biệt Marketing Analyst và Market Analyst

05/11/2024
Bluemotion Media

Bluemotion Media là trang chia sẻ tin tức, bài viết chuyên môn hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông, marketing, media dành cho cộng đồng sáng tạo nội dung creator.

Bài viết mới nhất

7 Mini-Game Phổ Biến Giúp Tăng Tương Tác Trong Phiên Livestream Bán Hàng

7 Mini-Game Livestream Bán Hàng Phổ Biến Giúp Tăng Tương Tác Hiệu Quả

18/11/2024
Small business owners are live streaming. Sell products to customers

Hướng Dẫn Tự Setup Livestream Bán Hàng Online Tại Nhà Từ A – Z

10/11/2024

Tìm kiếm chủ đề

Không tìm thấy kết quả
Xem tất cả kết quả
Tin tức mới
Xu hướng digital
Góc chia sẻ
Show case
Dữ liệu
Video
Podcast
Cộng đồng hỗ trợ

Liên hệ

[E] [email protected]
[P] 076 265 8899
[L] Đà Nẵng, Việt Nam
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản và dịch vụ
  • Liên hệ

© 2024 BMotion Magazine. MediaSME Network ™

Chào mừng trở lại!

Đăng Nhập bằng Google
hoặc

Đăng nhập bằng tài khoản bên dưới

Quên mật khẩu?

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email của bạn để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập
wpDiscuz
Contact Me on Zalo
Không tìm thấy kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Tin tức mới
    • Công nghiệp sáng tạo
    • Thị trường và ngành hàng
    • Tiểu sử nhân vật
  • Xu hướng digital
    • Sáng tạo nội dung
    • Thiết bị & công nghệ
    • Công cụ và dữ liệu
    • Đơn giản hóa AI
  • Góc chia sẻ
    • Kiến thức & trải nghiệm
    • Sản xuất nội dung
    • Phát triển nghề nghiệp
    • Tips & Tricks
    • Review sách
  • Show case
    • Chiến dịch
    • Hành trình thương hiệu
    • Nhân vật truyền cảm hứng
  • Dữ liệu
    • Báo cáo
    • Tài liệu chuyên môn
    • Tài nguyên media
      • Font chữ việt hóa
      • Footage
      • Stock Photo
      • Video Effects
      • Video Templates
      • Sounds & Music
    • Tài nguyên khác
  • Đăng nhập

© 2024 BMotion Magazine. MediaSME Network ™