Xu hướng làm phim doanh nghiệp để quảng bá cho thương hiệu đi kèm với hàng loạt hình ảnh, video lung linh, sống động, nhiều màu sắc đang là lựa chọn của đa số doanh nghiệp và nhà tiếp thị ngày nay. Các công ty sản xuất phim quảng cáo dường như cũng ngày càng phát triển và mở rộng quy mô hơn để đáp ứng cho nhu cầu đó của doanh nghiệp.
Các xu hướng quay phim gần đây như video 360 độ, video tỷ lệ khung hình dọc, video đồ họa chuyển động, cùng những kỹ thuật quay phim hiện đại đã gia nhập vào loạt xu hướng làm phim doanh nghiệp. Mời bạn cùng theo dõi đến hết bài viết để chọn ra cho mình những xu hướng làm phim doanh nghiệp mà bạn đang quan tâm nhất!
Phim dễ dàng tiếp cận mạng xã hội
Trong khoảng năm 2019, số người dùng smartphone đã đạt đến con số hơn 5 tỷ (theo www.thejigsaw.in). Hàng trăm nghìn trang web đã tập trung vào mảng video thay vì diễn đàn hay blog toàn chữ, đồng thời tối ưu các tính năng đăng/ chỉnh sửa video để người dùng có trải nghiệm tốt nhất. Nếu nói về các phương tiện kỹ thuật số khác như tivi, báo online, máy tính bảng,… thì số người dùng các phương tiện kỹ thuật số này để vào mạng xã hội thậm chí sẽ lại càng cao hơn thế nữa.
Bởi chỉ cần có đường truyền Internet và smartphone là người dùng đã có thể truy cập mạng xã hội cho nên khi sản xuất phim doanh nghiệp cần phải chú ý đến độ tiếp cận mạng xã hội của mỗi thước phim.
Có thể bạn không để ý: người khiếm thính/ khiếm thị cũng dùng mạng xã hội bình thường như tất cả chúng ta! Nếu doanh nghiệp chú ý đến điều đó để đầu tư kỹ càng vào các thước phim thì điều đó sẽ thể hiện mức độ quan tâm chăm sóc nhu cầu khách hàng của doanh nghiệp rất cao.
Tập trung vào các nền tảng mạng xã hội dễ dùng
Các nền tảng mạng xã hội ra đời khiến cho việc đăng tải và chia sẻ video trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đó cũng là lý do mà xu hướng làm phim doanh nghiệp để đăng tải lên mạng xã hội ngày càng hot. Phim doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận mạng xã hội là chưa đủ mà phải tập trung vào các nền tảng có tương tác cao trong hàng nghìn nền tảng khác nhau.
YouTube và Facebook là những nền tảng mạng xã hội vừa có nhiều người dùng nhất thế giới, vừa thường xuyên cập nhật những tính năng hay ví dụ như: tạo phụ đề tự động hoặc lồng ghép nhạc miễn phí. Các nhà phát triển ứng dụng vẫn đã và đang bổ sung các tính năng khác để cải thiện trải nghiệm người dùng. Vì vậy, xu hướng làm phim doanh nghiệp hiện nay là tập trung vào các nền tảng này để nghiên cứu thông tin về khách hàng, đầu tư nội dung phim doanh nghiệp để tăng mức độ tiếp cận.
Làm video tỷ lệ khung hình dọc (xu hướng đang rất nổi bật)
Một số nền tảng mạng xã hội ngày nay đang cố gắng đổi mới giao diện để tăng lưu lượng người dùng truy cập internet lên khoảng 80%. Với sự gia tăng số lượng người sáng tạo nội dung (content creator) thì mức độ cạnh tranh về nội dung video và cả hình thức video cũng cao hơn.
Vì vậy xu hướng làm phim doanh nghiệp ngày nay là tạo ra một thứ gì đó độc đáo để trở nên nổi bật và được người dùng thích thú đón nhận. Video tỷ lệ khung hình dọc chính là một trong những sự sáng tạo đó. Nên nhớ rằng smartphone đang đón vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Theo một cuộc khảo sát thì khoảng 75% nội dung mà chúng ta xem ngày nay đều bắt nguồn từ smartphone và các thiết bị di động.
Có thể hiểu rộng hơn ra là: phần lớn nội dung đó cũng đều quay trên thiết bị di động để dễ dàng tương thích với thiết bị của người xem. Bằng chứng là nhiều thương hiệu ngày nay đã và đang tập trung vào video tỷ lệ khung hình dọc này để làm quảng cáo ví dụ như phim quảng cáo dưới đây của hãng đồ uống Sprite:
Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về độ hot của video tỷ lệ khung hình dọc, Bluemotion Media đã có bài viết riêng về chủ đề này. Click đọc ngay tại đây!
Video lôi kéo được sự chú ý của người xem
Đây cũng là xu hướng làm phim doanh nghiệp đang nở rộ. Đặc điểm của dạng video này là các khung hình và các chủ thể chính trong khung hình sẽ lấp đầy cả màn hình thiết bị. Các khung hình đó thường chỉ tập trung vào 1 đối tượng hoặc một nguồn thông tin nào đó cần truyền đạt cụ thể trong suốt quá trình chạy video mà thôi.
Khi người dùng xem video bằng điện thoại hay bất cứ phương tiện nào khác, họ ít bị phân tâm hơn vì các nội dung đã thể hiện rõ nét trên màn hình. Điều này vẫn có chút thách thức là làm sao cho video ấy đủ sức thu hút mọi sự chú ý của người xem. Ví dụ như đoạn phim giới thiệu về trải nghiệm dùng nước rửa tay của Google dưới đây, bạn sẽ khó rời mắt khỏi những thước phim quay chậm và nghe những tâm sự của các nhân vật đang nói.
Video 360 độ
Video 360 độ là một hình thức video mà người dùng có thể quan sát mọi thứ ở mọi hướng trong khung hình. Vì đặc điểm này mà video 360 độ cũng được xếp trong danh sách xu hướng làm phim doanh nghiệp mới. Video 360 độ còn được nhiều người gọi là video hình cầu. Để quay được một video hoàn chỉnh thì đội ngũ sản xuất phải sử dụng cả một bộ sưu tập các máy ảnh khác nhau.
Công sức bỏ ra để quay video 360 độ là không hề nhỏ. Dưới đây là một đoạn video 360 độ giúp bạn hình dung rõ hơn về hình thức video này. Lưu ý: bạn có thể xem cả trên điện thoại lẫn máy tính và mỗi lần xem có thể dùng trỏ chuột để di chuyển đến đúng vùng mà bạn cần xem.
Video đồ họa chuyển động (motion graphics)
Kiểu video dùng nhiều hiệu ứng đồ họa chuyển động đang là xu hướng làm phim doanh nghiệp khá phổ biến. Bởi nhờ tính năng tạo hiệu ứng ảnh ảo về một vật thể đang chuyển động bắt mắt, sinh động mà thể loại video này góp phần lớn vào việc thu hút sự chú ý của người xem.
Dưới đây là đoạn phim giới thiệu ứng dụng Hue-S do đội ngũ sản xuất của Bluemotion Media thực hiện, bạn có thể click xem để thấy rõ hơn chức năng của các hiệu ứng đồ họa chuyển động.
Với kỳ vọng của khách hàng đã và đang đặt ra, Bluemotion Media cũng như các nhà sản xuất phim doanh nghiệp khác, vẫn đang cố gắng trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm mỗi ngày. Đội ngũ Bluemotion Media luôn cập nhật các xu hướng mới về các loại ống kính, kỹ thuật quay, góc quay, định dạng video, cũng như thường xuyên lắng nghe nhu cầu của khách hàng để có thể sản xuất nên những sản phẩm phim doanh nghiệp chất lượng.
Trong số những xu hướng làm phim doanh nghiệp trên đây, bạn ấn tượng và muốn thử xu hướng nào nhất cho bộ phim doanh nghiệp? Liên hệ chúng tôi ngay tại Hotline +8476 265 8899 để nhận tư vấn miễn phí về dịch vụ làm phim doanh nghiệp bạn nhé!
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Đọc thêm về những bài viết được cập nhật thường xuyên của chúng tôi tại đây.
Xem qua các sản phẩm hoàn thiện trên kênh Youtube của chúng tôi tại đây.
Truy cập trang fanpage Facebook của chúng tôi tại đây.