Bài viết dưới đây Bluemotion Media muốn giới thiệu đến bạn đọc chủ đề: 10 trang web của các nhãn hàng và thương hiệu lớn nhỏ ngay tại Việt Nam cho bạn tham khảo ý tưởng để làm ra một hồ sơ năng lực “xịn sò”!
Hồ sơ năng lực công ty hiểu theo nghĩa đơn giản là gì?
Nói một cách đơn giản và tóm lược, hồ sơ năng lực công ty là văn bản giới thiệu chuyên nghiệp, nhằm mục đích thông báo cho mọi người (chủ yếu là khách hàng tiềm năng và các bên liên quan) về sản phẩm, dịch vụ và trạng thái hoạt động hiện tại của công ty bạn. Một hồ sơ năng lực công ty trình bày tốt về cả nội dung lẫn hình thức là cơ hội tuyệt vời để tăng khả năng “chốt deal” cũng như có thể nhấn mạnh sự khác biệt của công ty bạn.
Trên Facebook, LinkedIn, Instagram… đặc biệt là trên website, ta sẽ thường thấy dạng hồ sơ này. Và khi bạn muốn tạo ra 1 hồ sơ năng lực chuyên nghiệp trên trang web riêng thì cần phải đầu tư chất xám, tâm huyết, và cảm xúc nhiều hơn nữa.
10 mẫu hồ sơ năng lực doanh nghiệp của 10 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam
Dưới đây là 10 hồ sơ năng lực công ty/ doanh nghiệp khá là thú vị của 10 thương hiệu nổi tiếng Việt Nam dành cho bạn tham khảo.
Cộng Cà Phê

Cộng Cà Phê là thương hiệu nổi lên không chỉ ở Việt Nam mà còn có chi nhánh quốc tế. Lời giới thiệu rất tinh tế và đầy chất thơ cũng như cách thiết kế trang web mang màu sắc hoài cổ của năm xưa. Ở phần “Câu Chuyện”, Cộng cho khán giả biết khởi nguồn thương hiệu, cảm hứng tên thương hiệu và cả sứ mệnh của thương hiệu. Đây là một dạng tóm tắt của một hồ sơ năng lực đơn giản nhưng dễ chạm đến “trái tim” người đọc.
The Coffee House

The Coffee House, cái tên có vẻ rất “Tây” nhưng từ người sáng lập, quản lý cho đến nhân viên đều là người Việt. Thương hiệu này đang trong thời kỳ phát triển đỉnh cao với lượng khách hàng của mỗi chi nhánh mỗi ngày ở khắp tỉnh thành khá là đông. “Hồ sơ năng lực” (thực ra là lời giới thiệu khá thân tình và tinh tế) này không gây cảm giác nhàm chán khi đọc và đặc biệt ở phần giới thiệu đội ngũ, từng người đều có một vị trí, lời giới thiệu riêng cho mình. Ở trang web giới thiệu thương hiệu, TCH trình bày theo đúng kiểu của một hồ sơ năng lực cơ bản, gồm các mốc:
- Lời mở đầu
- Các giá trị tạo nên thương hiệu
- Dấu ấn hành trình
- Đội ngũ cốt cán của thương hiệu
Biti’s

Biti’s có lẽ là cái tên gắn liền với nhiều thế hệ người Việt đủ mọi lứa tuổi khi trong lời giới thiệu, thương hiệu xác nhận là đã có 39 năm hoạt động lĩnh vực này. Hồ sơ năng lực của thương hiệu trình bày theo các mục thông tin như:
- Hành trình hình thành
- Tầm nhìn
- Sứ mệnh
- Quy mô
- Hội nhập với quốc tế
- Chiến lược phát triển
TH True Milk

Thương hiệu sữa TH True Milk với những quảng cáo vui nhộn có sự tham gia của những chú bò sữa đáng yêu cũng là một trong những thương hiệu lớn tại Việt Nam. Câu chuyện của thương hiệu này được trình bày rất khoa học và rõ ràng với các mục bên dưới (lấy từ phần True Book). Hồ sơ năng lực chuẩn nên trình bày đầy đủ như thế này thì sẽ tạo hiệu ứng tốt cho khách hàng và các đối tác tương lai của doanh nghiệp.
- Tầm nhìn và sứ mệnh
- Giá trị cốt lõi
- Thông điệp của nhà sáng lập
- Cấu trúc tập đoàn
- Câu chuyện thật
- Những dấu ấn cách mạng của TH
- TH và những chặng đường
- Các dự án đầu tư
- Phát triển bền vững
- Giải thưởng và chứng nhận
- Sự ủng hộ của Chính phủ
- Sự ủng hộ của Quốc tế
- Vì tầm vóc Việt
King Coffee

King Coffee là “đứa con tinh thần” của bà Lê Hoàng Diệp Thảo – nhà đồng sáng lập của tập đoàn Trung Nguyên nổi tiếng. Thật không quá khó hiểu khi thương hiệu này đầu tư phần giới thiệu kỹ lưỡng như vậy qua cái nhìn của nhà sáng lập gắn bó với sản phẩm cà phê Việt trong nhiều năm. Hồ sơ năng lực của thương hiệu này trình bày rất kỹ lưỡng khi chia ra 3 nhánh nhỏ như sau:
- Câu chuyện thương hiệu
- Câu chuyện sản phẩm
- Câu chuyện nhà sáng lập
Acecook

“Triết lý kinh doanh” – cụm từ lôi kéo sự chú ý của người xem nhanh nhất khi nhìn vào trang web của Acecook – thương hiệu thực phẩm Việt. Nhìn vào trang web này ta dễ nhận ra hồ sơ năng lực được phân tách thành các hạng mục rõ ràng trong phần thông tin công ty:
- Giới thiệu
- Lịch sử hình thành
- Tầm nhìn sứ mệnh
- Danh hiệu và giải thưởng
- Hoạt động xã hội
- Thông tin chi nhánh
- Tuyển dụng
Vietnam Airlines

Ở phần “Giới thiệu công ty” trên trang web chính thức, Vietnam Airlines trình bày cũng theo dạng hạng mục như nhiều hồ sơ năng lực khác nhưng với cách trình bày ngắn gọn súc tích. Đặc biệt của hồ sơ này là có phần “nhận diện thương hiệu” giải thích cặn kẽ lý do vì sao họ chọn hoa sen làm biểu tượng thương hiệu. Các đề mục cần chú ý của hồ sơ thương hiệu này là:
- Ban lãnh đạo
- Lịch sử hình thành
- Nhận diện thương hiệu
Vietcombank

Điểm hay ở hồ sơ này là có phần giới thiệu về bản sắc văn hóa và giá trị cốt lõi thương hiệu – những điều mà không thương hiệu nào bắt chước được thương hiệu nào. Điều này tạo ra sự khác biệt nhất định cho người xem. Ở phần hồ sơ năng lực, thương hiệu này sắp xếp theo trình tự dễ nhìn như trên ảnh là một phần trong hồ sơ. Cụ thể là:
- Cơ cấu bộ máy quản lý
- Sứ mệnh và tầm nhìn
- Giá trị cốt lõi thương hiệu
- Bản sắc văn hóa
- Giải thưởng
- Lịch sử phát triển
Viettel

Ở mỗi phần, thương hiệu đều giới thiệu ngắn gọn vừa đủ ý để nhấn mạnh nhiều nhất vào phần “Sứ mệnh và giá trị cốt lõi”. Có vẻ như sứ mệnh và giá trị cốt lõi là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên đưa vào hồ sơ năng lực để nhấn mạnh và tạo nên dấu ấn cho người đọc. Như lời giới thiệu, đây là “một trong những doanh nghiệp viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất trên thế giới” và tạo hiệu ứng tốt đẹp nhờ những câu chuyện đầy tính nhân văn khi vươn ra thế giới.
- Thương hiệu
- Mạng lưới
- Sứ mệnh & giá trị
- Sáng tạo vì con người
Vinfast

Thương hiệu cuối cùng xuất hiện trong bài viết là Vinfast – công ty sản xuất ô tô thương hiệu Việt Nam đầu tiên. Hồ sơ của thương hiệu này định hình theo phong cách rất lịch lãm, có phần thú vị và bí ẩn với tông màu đen tuyền. Với hồ sơ năng lực như một câu chuyện xuyên suốt, thương hiệu đề cập đến các phần sau:
- Hành trình phát triển
- Dấu ấn
- Định hình tương lai
- Tinh hoa Việt Nam
Như vậy, mỗi trang web của mỗi thương hiệu là một câu chuyện và màu sắc khác nhau.
Hy vọng sau khi lướt qua 10 trang web trên đây, bạn đã có ý tưởng mới mẻ nào đó đưa vào hồ sơ năng lực công ty. Một hồ sơ thú vị tăng khả năng níu kéo người đọc ở lại lâu hơn với thương hiệu.
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Những dạng hồ sơ năng lực công ty và doanh nghiệp nếu chỉ dừng ở mức hướng tới sự chuyên nghiệp truyền thống hơn là sự sáng tạo thì sẽ tiếp cận được ít người hơn. Vậy nên cần tránh làm ra những hồ sơ năng lực dài dòng, nhiều chữ, ít ảnh và dùng quá nhiều biệt ngữ chuyên ngành của riêng văn hóa công ty đó mà không ai hiểu. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về hồ sơ năng lực công ty thì bài viết “Hồ sơ năng lực công ty sẽ bao gồm những gì?” của chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể cho bạn.
Đọc thêm về những bài viết được cập nhật thường xuyên của chúng tôi tại đây.
Xem qua các sản phẩm hoàn thiện trên kênh Youtube của chúng tôi tại đây.
Truy cập trang fanpage Facebook của chúng tôi tại đây.