Dịch vụ chụp ảnh sản phẩm ngày nay càng trở nên phổ biến đến mức đi đâu cũng thấy quảng cáo sản phẩm. Khi đi dạo ngoài đường, đi vào tiệm ăn, xem tạp chí hoặc ấn phẩm online, lướt web,… chúng ta đều thấy người ta quảng cáo sản phẩm. Vậy dịch vụ chụp ảnh sản phẩm có gì hay ho và có bao nhiêu kiểu chụp ảnh để có thể quảng bá sản phẩm đó tốt? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu với Bluemotion Media qua bài viết này.
Dịch vụ chụp ảnh sản phẩm quan trọng ra sao?
Hình ảnh sản phẩm và dịch vụ chụp ảnh là hai thứ bắt buộc phải đi đôi với nhau nếu bạn có ý định muốn quảng bá sản phẩm và tăng doanh thu. Hình ảnh được xem là yếu tố rất quan trọng hỗ trợ thương hiệu phát triển. Với một công ty hay doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm hữu hình như thực phẩm, thuốc men, xe cộ, đồ dùng gia đình,… thì dịch vụ chụp ảnh sản phẩm sẽ giúp phác họa lại con đường phát triển và hành trình thay đổi mẫu mã/ cấu trúc của từng sản phẩm.
Hãy nghĩ xem những lần mà bạn lướt xem các trang web bán hàng trực tuyến. Khi đang muốn mua máy ảnh mới, bạn sẽ chọn trang web có nhiều ảnh và chú thích kỹ càng cho từng ảnh; hay chọn trang web toàn là chữ và chỉ có 1-2 bức ảnh sơ sài? Chắc không ai lại chọn mua sản phẩm khi chưa biết rõ hình ảnh thực tế, ảnh chụp cận cảnh và chú thích rõ ràng cho từng bộ phận cả.
Như vậy để thấy tầm quan trọng của dịch vụ chụp sản phẩm
- có các bằng chứng rõ nét về đặc tính của sản phẩm
- tăng thêm độ sinh động cho việc mua – bán online
- giúp khách hàng quyết định sản phẩm có hợp với ý định của họ không
10 cách chụp ảnh sản phẩm đem lại hiệu quả cao phần I
Chụp ảnh sản phẩm trong Studio
Trong “đế chế” mua sắm trực tuyến ngày nay với các trang web nổi tiếng Việt Nam như Lazada, Tiki hay Shopee, nơi mà hàng triệu sản phẩm được trưng ra mỗi ngày thì nhu cầu chụp ảnh sản phẩm sao cho đẹp, rõ ràng và thuyết phục được khách hàng là rất lớn.

Cục xà bông nha đam trên ảnh là một ví dụ về cách bố trí ánh sáng đơn giản nhưng hiệu quả trong điều kiện Studio. Bức ảnh này thể hiện rõ hình dạng, màu sắc thật của sản phẩm.
Ảnh chụp dạng này sẽ làm tăng độ xác thực để người mua biết rõ sản phẩm được làm từ chất liệu gì và trông nó như thế nào.
Trong thị trường ngành bán lẻ ngày nay, những ai mua hàng trực tiếp thì có thể cầm, nắm, chạm và cảm nhận sản phẩm. Còn người mua trực tuyến thì không thể. Cho nên một album chụp ảnh sản phẩm tại Studio đơn giản nhưng rõ ràng như thế này là yếu tố rất quan trọng.
Chụp ảnh sản phẩm với phông nền trắng

Màu trắng thường xuyên được sử dụng để làm phông nền chụp ảnh sản phẩm và vì thế nó phổ biến hơn bất kỳ màu nền nào khác vì một số lý do sau:
- Để tạo hiệu ứng cho người nhìn thấy rằng sản phẩm ở dạng “3D” đang nổi lên trên nền màn hình
- Có thể dùng Photoshop hoặc các ứng dụng tương tự để chỉnh sửa các chi tiết sản phẩm hoặc làm nổi bật sản phẩm
- Có thể tùy chỉnh cho sản phẩm đứng 1 mình hoặc ghép chung với các sản phẩm khác vì nền trắng dễ chỉnh sửa và cắt ghép
Với cách chụp ảnh và bày biện khá đơn giản, kiểu chụp ảnh sản phẩm phông nền trắng này thường thấy ở trang web bán hàng trực tuyến và trong phần danh mục sản phẩm. Tùy theo sản phẩm mà phông nền có nhiều mức độ trắng khác nhau: trắng tinh, trắng ngà, trắng vừa, trắng vàng,…
Trong quá trình chỉnh sửa, ảnh chụp sản phẩm trên nền trắng giúp ta tiết kiệm thời gian trích xuất sản phẩm và lọc lại nền trước khi đưa hình ảnh vào danh mục sản phẩm. Nếu bạn muốn xem qua hiệu ứng của sản phẩm trên nền trắng thì trang web Tiki.vn hoặc Amazon là một trong những ví dụ trực quan.
Chụp ảnh sản phẩm sử dụng tỷ lệ vật khác để mô tả sản phẩm

Đây là một cách để giúp người xem xác định kích thước sản phẩm lớn hay nhỏ, tỷ lệ sản phẩm là như thế nào so với một khung tỷ lệ khác. Như trong ảnh tập trung vào sản phẩm là giày cao gót sẽ cho phép người mua quan sát kiểu dáng giày và so sánh với tỷ lệ đôi chân con người.
Nếu bạn để ý, nhiều người mua hàng online nhất là mỹ phẩm hoặc thời trang rất thường hay đặt câu hỏi cho người bán là “Có ảnh mẫu mặc bộ đồ này không?” hoặc “Kích thước thật của chai nước hoa/ thỏi son này so với bàn tay là như thế nào vậy?” Vì vậy kiểu chụp ảnh sản phẩm so sánh với tỷ lệ cơ thể người/ tỷ lệ khác sẽ giúp ích khách hàng rất nhiều trong việc mua hàng.
Chụp ảnh sản phẩm theo nhóm

Nếu một nhãn hàng có nguyên một bộ sản phẩm hoặc có một nhóm sản phẩm tương tự nhau về hình thức, mục đích hoặc giá trị sử dụng thì bộ ảnh chụp sản phẩm theo nhóm như thế này là hợp lý nhất. Nhìn chung các sản phẩm trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp là có nhiều lựa chọn như thế này.
Ví dụ một bộ ảnh sản phẩm đồ trang điểm của phụ nữ có thể bao gồm nhiều biến thể của cùng một loại kem chăm sóc da mặt (foundation, cushion, sun screen,…) Ví dụ khác về thời trang đường phố như mũ nón. Cùng một loại mũ có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau cũng có thể nằm chung vào một bộ ảnh chụp sản phẩm nhóm như vậy. Mục đích của việc chụp sản phẩm này là để thể hiện ra đúng hình dạng, sự đa dạng và kích thước của các sản phẩm chỉ trong 1 bức ảnh.
Chụp ảnh sản phẩm theo phong cách sống
Một người có thể có một hoặc nhiều phong cách sống như nhẹ nhàng, nữ tính, năng động… Người ấy có thể là fashionista, dân đi phượt, vận động viên/ huấn luyện viên thể hình, dạy yoga,… Ai cũng có thể yêu thích và theo đuổi những phong cách sống như thế này.

Vì vậy những bộ ảnh chụp sản phẩm dành riêng cho sự năng động có thể kể đến: thời trang tập gym, phụ kiện phượt. Một bộ ảnh chụp sản phẩm này yêu cầu cần có người mẫu và thực hiện những động tác dứt khoát, phức tạp để thể hiện đặc tính sản phẩm. Cách chụp ảnh này giúp người mua hàng có thể hình dung độ bền sản phẩm hoặc đơn giản là xem sản phẩm sẽ co dãn như thế nào trong quá trình sử dụng.
Chụp ảnh sản phẩm là cách nhanh nhất để giúp người mua hiểu hơn về mặt hàng mà người kinh doanh có: từ kích thước, hình dạng, màu sắc thậm chí là đến hướng dẫn sử dụng. Có hàng chục, hàng trăm kiểu chụp ảnh sản phẩm khác nhau. Ngoài 5 kiểu đã kể trên thì Bluemotion Media sẽ tiếp tục giới thiệu đến quý bạn đọc trong phần tiếp theo. Mời quý vị đón đọc.
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Đọc thêm về những bài viết được cập nhật thường xuyên của chúng tôi tại đây.
Xem qua các sản phẩm hoàn thiện trên kênh Youtube của chúng tôi tại đây.
Truy cập trang fanpage Facebook của chúng tôi tại đây.