Ai nên đọc bài viết này? Tất cả mọi người đều có thể tham khảo. Đặc biệt hơn là những ai đang kinh doanh và có nhu cầu đầu tư một bộ ảnh chụp sản phẩm của các ngành từ F&B, thời trang, mỹ phẩm, cho đến y tế, kỹ thuật.
10 cách chụp ảnh sản phẩm đem lại hiệu quả cao (phần II)
Ở bài trước, Bluemotion Media đã giới thiệu đến bạn đọc 5 kiểu chụp ảnh trong số 10 kiểu chụp ảnh sản phẩm mà có thể bạn chưa biết. Phần II này hứa hẹn tiếp tục sẽ là nguồn thông tin mới mẻ để bạn tham khảo và lên ý tưởng cho những bộ ảnh chụp sản phẩm của riêng mình. Trong bài viết này, 5 mục tiếp theo về các kiểu dáng chụp ảnh sản phẩm hứa hẹn sẽ truyền cảm hứng cho bạn.
Liên hệ sản phẩm với thực tế
Nhiếp ảnh đương nhiên là một lĩnh vực lớn bao quát nhiều ý tưởng độc đáo khác nhau. Cách chụp ảnh sản phẩm sau đây cũng là một trong số đó. Khi quảng cáo sản phẩm liên quan đến ngành F&B, chuyên gia cho rằng: không chỉ tập trung vào vẻ ngoài của sản phẩm (quy cách đóng gói trông như thế nào) mà còn phải quan tâm đến cả toàn bộ khu vực xung quanh sản phẩm đó khi khách hàng sử dụng nó ngoài thực tế.
Đây là 1 ví dụ rõ hơn về cách chụp ảnh sản phẩm kiểu này (xem ly bia như 1 sản phẩm cần quảng cáo và đang có logo). Ly bia đang ở trên tay một người, xung quanh trông như quầy pub/bar rất phù hợp với mục đích sử dụng sản phẩm:

Môi trường bức ảnh sản phẩm thực sự có thể tác động nhận thức và giúp khách hàng tăng tỷ lệ mua hàng bởi nó tạo sự gần gũi, giống như chính khách hàng đang sử dụng sản phẩm, điều này cũng sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn.
Tương tự vậy, nhiều người cũng đã áp dụng cách này và thành công. Ví dụ một số người được mệnh danh là “vua nệm” đã tăng doanh số bán hàng rất nhiều vì họ chủ trương “Đừng bán nệm, hãy bán một giấc ngủ ngon”. Bạn có thể google để tìm hiểu thêm câu chuyện của họ. Tất nhiên, để có một bộ ảnh chụp như trên cần rất nhiều kế hoạch và đầu tư nghiên cứu sản phẩm cũng như nắm bắt tâm lý khách hàng.

Một ví dụ nữa về cách chụp ảnh sản phẩm làm nổi bật chiếc đèn bàn trong không gian của một văn phòng làm việc. Càng mang tính thú vị và sáng tạo, tất nhiên bộ ảnh sản phẩm của bạn sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn: “Đừng chỉ bán đèn bàn đẹp, hãy bán không gian văn phòng đẹp”. Kỹ thuật phổ biến được sử dụng để làm cho sản phẩm trở thành tiêu điểm chính của ảnh gọi là Bokeh. Đây là một dạng hiệu ứng làm mờ mà hầu hết mọi người sử dụng để tạo nền và làm nổi bật sản phẩm cần quảng bá.
Treo sản phẩm lên
Giống như ma-nơ-canh được sử dụng để cho mặc thử quần áo, thì bây giờ ta treo sản phẩm cần chụp ảnh lên để tạo hiệu ứng 3D và chân thực hơn.

Thường những sản phẩm phải treo lên để chụp ảnh (giúp người xem dễ hình dung) thì liên quan đến các ngành đặc thù như thời trang: đồ leo núi, đồ bảo hộ tập gym, hoặc đơn giản là đôi giày múa ballet như trên ảnh. Nên dùng các sợi dây cước, dây câu hoặc bất cứ dây gì có thể áp dụng hậu kỳ nhanh và dễ xóa đều được. Sau khi chụp xong hình bạn sẽ chỉ cần sử dụng Photoshop xóa đi mấy sợi dây đó để có không gian cho bộ ảnh chụp sản phẩm 3 chiều như hình trên.
Dùng góc chụp macro
Ảnh chụp sản phẩm mà sử dụng góc chụp macro nghĩa là “siêu cận cảnh” và đảm bảo sẽ làm nổi bật sản phẩm ở mức tối đa. Kiểu chụp ảnh sản phẩm này thường thấy rất nhiều ở quảng cáo của các nhà hàng quán ăn. Đây cũng là kiểu chụp ảnh phổ biến trong ngành F&B. Đây là những bức ảnh rất gợi được cho là “đánh thức các giác quan của chúng ta” và khuyến khích chúng ta mua. Bức ảnh chụp những chiếc bánh meringue siêu cận cảnh dưới đây là một ví dụ rõ ràng nhất:

Những bức ảnh chụp sản phẩm lấy góc macro như thế này chắc chắn sẽ khơi dậy cảm giác gì đó cho người xem, từ đó sẽ dễ dàng tác động đến hành vi tò mò và muốn mua hàng. Tuy nhiên, bên cạnh những bức ảnh chụp macro thì bộ ảnh chụp sản phẩm của bạn phải có cả những bức tổng thể về sản phẩm. Càng cung cấp nhiều thông tin sản phẩm cho khách hàng thì càng có nhiều khả năng họ sẽ mua hàng.
Bắt kịp khoảnh khắc
Những bức ảnh chụp theo kiểu “đóng băng” sản phẩm trong khung hình như thế này là hoàn toàn tuyệt vời, thường sử dụng trong ngành F&B. Chất lỏng như nước, cà phê,… cần có những góc chụp bắt kịp khoảnh khắc để tạo sự mới lạ và cũng thể hiện sự khéo léo của người chụp ảnh. Đơn giản là nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của ai đó, dùng cách bắt kịp khoảnh khắc này cũng là ý hay:

Tất nhiên, cách chụp ảnh này là cả một nghệ thuật phức tạp để làm sao canh đúng góc, đúng thời điểm để cho ra sản phẩm thật đẹp. Nhưng khi bạn chụp được 1 bức ảnh mà khiến người khác nhìn vào và cảm tưởng như “thời gian ngừng trôi” thì chắc chắn bộ ảnh chụp sản phẩm của bạn sẽ trông cực kỳ chuyên nghiệp. Điều này chắc chắn sẽ gây ấn tượng cho các khách hàng tiềm năng.
Dùng một bề mặt phản chiếu
Sử dụng bề mặt phản chiếu, tưởng như là một góc nhìn đơn giản nhưng nó vẫn tạo ra hiệu ứng ở mức độ nào đó đủ gây ấn tượng cho người xem. Để có bộ ảnh chụp sản phẩm như thế này, ta có thể tạo hiệu ứng bề mặt phản chiếu bằng cách sử dụng công cụ chỉnh sửa ảnh hoặc tự tạo bề mặt phản chiếu bằng gương. Muốn chuyên nghiệp hơn thì bạn phải biết cách điều chỉnh và tận dụng tất cả nguồn ánh sáng có trong phòng.

Lời khuyên của Bluemotion Media dành cho bạn
Chụp ảnh sản phẩm và đăng lên mạng xã hội là một trong những cách làm digital marketing “cũ nhưng không mèm” để nhãn hàng của bạn thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Chụp được một bộ ảnh sản phẩm đẹp, sạch sẽ, chuyên nghiệp và hiệu quả là điều rất quan trọng để phát triển thương hiệu.
Chúng ta nên thông minh khi lựa chọn chiến lược tiếp thị phù hợp cho từng sản phẩm. Các chất liệu sản phẩm khác nhau như kim loại, thủy tinh, giấy, vải, chất lỏng… đều cần có những cách đánh ánh sáng khác nhau để tạo hiệu ứng đẹp. Hiện nay thì cả máy ảnh điện thoại thông minh cũng có thể chụp những bức ảnh, nhưng liệu việc tự chụp có đủ đầu tư về điều kiện ánh sáng, thậm chí bạn có đủ thời gian để chỉnh sửa hậu kỳ ảnh sao cho đẹp?
Nếu bạn đã có ý tưởng mà không đủ điều kiện thực hiện, Bluemotion Media sẵn sàng lắng nghe, tư vấn và hiện thực hóa ý tưởng đó cho bạn. Với môi trường Studio chuyên nghiệp và thiết bị quay chụp tân tiến, Bluemotion Media hứa hẹn sẽ là địa điểm chụp ảnh sản phẩm mang đến sự hài lòng cho mọi yêu cầu.
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Bạn có đang kinh doanh gì không? Nếu có, khi quyết định đầu tư chụp ảnh sản phẩm nào, bạn phải cực kỳ chú ý đến khía cạnh thẩm mỹ của sản phẩm đó khi cho nó lên ảnh để mời chào khách hàng.
Chúc bạn có những ý tưởng mới lạ và độc đáo cho những bộ ảnh tuyệt vời giúp bạn thu hút khách hàng và “hốt” về được nhiều doanh số hơn.
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Đọc thêm về những bài viết được cập nhật thường xuyên của chúng tôi tại đây.
Xem qua các sản phẩm hoàn thiện trên kênh Youtube của chúng tôi tại đây.
Truy cập trang fanpage Facebook của chúng tôi tại đây.