Tiếp tục chủ đề 10 cách để bạn dễ dàng có ý tưởng mới cho fanpage Facebook là những mẹo hay và đơn giản mà tự bạn có thể tìm kiếm và thực hiện mà không cần tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc. Cùng tham khảo ngay với Bluemotion Media!
6. Đặt câu hỏi trực tiếp ngay trên fanpage Facebook
Khi bí ý tưởng content thì bạn có thể tự biến mình thành khách hàng của chính mình, trực tiếp đặt bất cứ câu hỏi nào đó liên quan tới mục đích sử dụng hoặc hướng dẫn sử dụng sản phẩm bạn đang kinh doanh.
Ví dụ nếu bạn đang kinh doanh đồ điện tử như máy tính, loa, tai nghe,… thì bạn có thể tổng hợp tất cả thắc mắc của khách hàng từ trước đến nay để làm thành một bài đăng hữu ích mà không nhàm chán.
Đặt câu hỏi được xem là dạng bài đăng có thể là hấp dẫn nhất vì dễ thu hút sự chú ý của mọi người đặc biệt là thu hút người có nhu cầu về chính sản phẩm đó.
Câu hỏi có thể ít, nhiều hoặc khá nhiều nhưng tốt nhất là không nên để thành danh sách toàn là câu hỏi quá dài. Bạn nên sắp xếp sao cho vừa ngắn gọn và dễ trả lời. Nếu mọi người tương tác nhiều và trả lời nhiều thì bạn đang thành công với cách này. Nên nhớ là đặt câu hỏi và đợi trả lời xong thì bạn cũng nên tổng kết lại bằng một vài đáp án hợp lý và không để họ chờ quá lâu, nếu không tương tác sẽ dễ dàng giảm xuống.
7. Đọc sách của các content creator nổi tiếng trong ngành
Có nhiều Content Creator lâu năm hoặc có nhiều kinh nghiệm trong nghề đã phát hành nhiều cuốn sách hay và chất cho mọi người tham khảo. Nếu bạn bí ý tưởng mà muốn tìm hiểu hoặc có thời gian tiếp thu kiến thức thì đọc sách là một cách rất hay.
Ngoài ra Bluemotion Media giới thiệu đến bạn một vài Content Creator uy tín như: MC Thùy Minh, MC Olympia Nguyễn Diệp Chi, nhà báo Thu Uyên,…
Đề xuất một số sách hay khác về content và marketing mà bạn có thể tìm đọc: Kinh doanh dịch vụ tại Việt Nam, Digital Marketing – từ chiến lược đến thực thi,…
8. Nói lời cảm ơn khán giả của fanpage!
Niềm vui của một người quản lý fanpage Facebook không có gì hơn là bài đăng của mình nhận về nhiều tương tác phản hồi tích cực và lôi kéo được nhiều người quan tâm đúng không?
Cho nên, nếu trang của bạn đang xây dựng đang đạt tới những cột mốc đẹp về số lượt like, follow hoặc share, comment thì đó là cơ hội tốt để ra tay viết content. Lời cảm ơn không chỉ dành cho giao tiếp mà còn có thể áp dụng lên những con chữ đầy yêu thương và trân trọng gửi đến khán giả của bạn. Ngoài ra nếu có ai đánh giá bạn 5 sao thì tiếc gì một bài đăng cảm ơn họ ngay!
Đôi khi lời “Cảm ơn” với khán giả lại có ý nghĩa nhiều hơn là lời cảm ơn. Đó không chỉ là nguồn content để đăng mà còn thể hiện sự thiện ý và tinh tế của người đăng. Điều này để giúp những người theo dõi trang của bạn nhận thấy được sự chuyên nghiệp và tận tâm của bạn.
Và sau khi cảm ơn thì biết đâu họ sẽ “trả ơn” bằng những lượt like, thả tim hoặc bình luận những điều tốt đẹp dưới bài đăng của bạn.
9. Chia sẻ lại bài đăng cũ
Nhiều người quản lý fanpage Facebook kể rằng lúc nào họ cũng có cái mới để đăng nên họ không xài lại nội dung cũ. Nhiều người khác thì lại có xu hướng chia sẻ lại những bài đăng cũ mà họ đã từng đăng.
Nếu bạn đang thực sự bí ý tưởng thì nên lục lại các bài đăng cũ để xem có thể khơi gợi được ý tưởng nhỏ nào bắt nguồn từ các ý tưởng trong bài đăng cũ ấy để sáng tạo thành 1 bài hoàn toàn mới. Đó là một cách hay và không tốn quá nhiều thời gian.
Ngoài ra có thể chia sẻ một bài đăng 2 lần trong cùng một ngày bởi vì nếu bạn chỉ đăng 1 lần thì một số người sẽ tình cờ không online trên Facebook để đọc được ngay. Có thể đến tối muộn hoặc sang ngày khác họ mới có thể online thì lúc đó bài đăng của bạn đã chìm vào quên lãng.
Việc chia sẻ lại các bài đăng từ nhiều tháng trước tất nhiên là hoàn toàn được, bởi không ai ra luật cấm đăng lại, miễn là nội dung vẫn có liên quan và nếu có đổi mới thì càng hay.
Vì vậy Bluemotion Media khuyến khích bạn thoải mái chia sẻ lại các bài viết đã có từ trước..
10. Chia sẻ các trích dẫn hay
Mọi người hầu hết thích xem những trích dẫn hài hước, sâu sắc, truyền cảm hứng thậm chí là meme nữa (đối với giới trẻ).
Vì vậy, fanpage Facebook sẽ mang lại giá trị hữu ích khi bạn có thể chia sẻ câu nói hay ho nào đó của một chủ tịch, của Shark Tank, của ông Park Hang Seo, của sao Việt, của influencer… hoặc đơn giản là chế meme từ ảnh những bộ truyện tranh mà đa số mọi người đều biết.
Đây là dạng content khá phù hợp với người trẻ và cả những người ở độ tuổi trung niên, nhờ vậy có thể tăng mức độ tương tác khá cao.
Tóm lại
10 cách để dễ dàng có ý tưởng mới cho fanpage Facebook mỗi ngày là:
- Tham khảo từ các fanpage khác
- Trả lời một số câu hỏi thường gặp
- Quay Vlog
- Học hỏi ở cá nhân/ tập thể đi đầu trong ngành (content)
- Nghe Radio hoặc Podcast
- Đặt câu hỏi trực tiếp
- Đọc sách của các Content Creator nổi tiếng trong ngành
- Nói lời cảm ơn
- Chia sẻ lại bài đăng cũ
- Chia sẻ các trích dẫn hay
Mở fanpage Facebook lên và hiện thực hóa ý tưởng ngay bạn nhé!
Chúc bạn có thật nhiều ý tưởng mỗi ngày.
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
Đọc thêm về những bài viết được cập nhật thường xuyên của chúng tôi tại đây.
Xem qua các sản phẩm hoàn thiện trên kênh Youtube của chúng tôi tại đây.
Truy cập trang fanpage Facebook của chúng tôi tại đây.