076.265.8899
Không tìm thấy kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Đăng nhập
Bluemotion Media
  • Giới thiệu
    • Bluemotion Profile & Showreel
    • Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi
    • Tin tức, tuyển dụng, hậu trường
    • Liên hệ hợp tác
  • Dịch vụ
    Shooting studio for photographer and creative art director with production crew team setting
    VIDEO PRODUCTION - FULL SERVICE
    • Phim doanh nghiệp
    • Phim quảng cáo (TVC)
    • Phim giới thiệu dự án
    • Phim phóng sự
    • Phim, ảnh sự kiện
    Menu
    • Phim doanh nghiệp
    • Phim quảng cáo (TVC)
    • Phim giới thiệu dự án
    • Phim phóng sự
    • Phim, ảnh sự kiện
    Empty photo studio with lighting equipment
    PHOTOGRAPHY - FULL SERVICE
    • Chụp ảnh chân dung CEO
    • Chụp ảnh công ty
    • Chụp ảnh sản phẩm
    Menu
    • Chụp ảnh chân dung CEO
    • Chụp ảnh công ty
    • Chụp ảnh sản phẩm
    360 VIRTUAL TOUR - FULL SERVICE
    • Thăm quan thực tế ảo (VR360)
    Menu
    • Thăm quan thực tế ảo (VR360)
  • Các dự án
    • Video Production
    • Photography
    • 360 Virtual Tour
  • Phần mềm
    • BM Voice
    • BM 360 VR Tour
    • BM Automation
    • BM SEO Analytics
  • Blog
    • Kiến thức, kinh nghiệm
    • Câu chuyện khách hàng
Tài nguyên miễn phí
Bluemotion Media
  • Giới thiệu
    • Bluemotion Profile & Showreel
    • Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi
    • Tin tức, tuyển dụng, hậu trường
    • Liên hệ hợp tác
  • Dịch vụ
    Shooting studio for photographer and creative art director with production crew team setting
    VIDEO PRODUCTION - FULL SERVICE
    • Phim doanh nghiệp
    • Phim quảng cáo (TVC)
    • Phim giới thiệu dự án
    • Phim phóng sự
    • Phim, ảnh sự kiện
    Menu
    • Phim doanh nghiệp
    • Phim quảng cáo (TVC)
    • Phim giới thiệu dự án
    • Phim phóng sự
    • Phim, ảnh sự kiện
    Empty photo studio with lighting equipment
    PHOTOGRAPHY - FULL SERVICE
    • Chụp ảnh chân dung CEO
    • Chụp ảnh công ty
    • Chụp ảnh sản phẩm
    Menu
    • Chụp ảnh chân dung CEO
    • Chụp ảnh công ty
    • Chụp ảnh sản phẩm
    360 VIRTUAL TOUR - FULL SERVICE
    • Thăm quan thực tế ảo (VR360)
    Menu
    • Thăm quan thực tế ảo (VR360)
  • Các dự án
    • Video Production
    • Photography
    • 360 Virtual Tour
  • Phần mềm
    • BM Voice
    • BM 360 VR Tour
    • BM Automation
    • BM SEO Analytics
  • Blog
    • Kiến thức, kinh nghiệm
    • Câu chuyện khách hàng
Bluemotion Media
Không tìm thấy kết quả
Xem tất cả kết quả

10 cách để luôn có ý tưởng mới cho fanpage Facebook (phần 1)

heypearl bởi heypearl
29/03/2021
trong Kiến thức, kinh nghiệm, tài nguyên
0 0
0
10 cách để luôn có ý tưởng mới cho fanpage Facebook (phần 1)
0
CHIA SẺ
62
LƯỢT XEM
Chia sẻ lên FacebookChia sẻ lên TwitterChia sẻ qua Email

DANH MỤC THÔNG TIN BÀI VIẾT

  1. 1.  Tham khảo từ những fanpage Facebook khác
  2. 2. Trả lời câu hỏi thường gặp
  3. 3. Tập tành quay Vlog
  4. 4. Học hỏi các cá nhân/tập thể đi đầu trong ngành
  5. 5. Ghi chép nội dung mà bạn thấy hay trên các kênh Radio/ Podcast

Chắc hẳn nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng nào đó và có quản lý fanpage Facebook thì bạn phải thường xuyên tương tác với những con chữ, hình ảnh, comment, react, inbox… mỗi ngày. Có khi nào chuẩn bị đặt ngón tay xuống bàn phím định viết gì đó thì bạn bị bí ý tưởng không biết đăng gì lên fanpage Facebook để tăng tương tác?

Thực tế thì câu chuyện bí ý tưởng xảy ra mỗi ngày với những “content writer” như vậy. Điều đó là hoàn toàn bình thường và bạn cũng không hề cô đơn. Theo khảo sát trên mạng thì tất cả những ai sở hữu hoặc quản lý fanpage Facebook đều “thừa nhận” nhiều lúc họ đã cạn ý tưởng và phải mất khá lâu để căng não tìm ra ý tưởng mới.

Bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm một số cách luyện não liên kết ý tưởng lại và biến ý tưởng thành nội dung để vừa tăng tương tác với mọi người cũng như tăng doanh số bán hàng. 

1.  Tham khảo từ những fanpage Facebook khác

Tham khảo chứ không phải là copy – bạn nên nhớ kỹ điều đó. Tham khảo là để chúng ta có thể theo kịp nhịp sống của thời đại, theo kịp những trend đang nổi và để biết mọi người đang nghĩ gì về cùng một vấn đề.

Bất kể bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nào thì chắc chắn là luôn có nhiều người khác cùng viết về một chủ đề và chủ đề đó chính là thứ bạn cần tham khảo. Thói quen lên mạng xem những vấn đề đang nổi cộm, đang hot cũng là thói quen giúp ta phản ứng nhanh. Với điều kiện là bạn cần biết chọn lọc nguồn thông tin để đem về đăng lên fanpage Facebook của riêng mình.

Ví dụ, bạn đang kinh doanh bánh ngọt sinh nhật hay tiệc cưới thì không thể đăng những tin không liên quan như “diễn viên A/B vừa tậu xe hơi đời mới”. Tương tự vậy. 

Ví dụ khác, như fanpage Tân cafe ở Huế có những bài đăng nhẹ nhàng, hay ho và vẫn cung cấp đủ thông tin về quán cà phê ấy cho những người yêu thích cà phê. Giọng văn này khá là phù hợp với giới trẻ – đối tượng chính mà bài đăng của Tân hướng đến.

Một dạng content quán cà phê khá là hay dành cho những ai đang kinh doanh mô hình F&B và cần ý tưởng cho fanpage Facebook.
Một dạng content quán cà phê khá là hay dành cho những ai đang kinh doanh mô hình F&B và cần ý tưởng cho fanpage Facebook.

Những sự việc hiện tượng đang thịnh hành là nguồn ý tưởng bất tận để bạn có thể tìm cách tận dụng ý tưởng từ các nội dung hoặc chủ đề đó làm mới fanpage Facebook của chính bạn.

2. Trả lời câu hỏi thường gặp

Cho dù bạn đang chạy một trang cho một sản phẩm hoặc dịch vụ – hay một trang dựa trên một chủ đề – bạn luôn có thể tìm thấy một câu hỏi phổ biến mà mọi người đang hỏi và sau đó trả lời nó trên trang của bạn.

Thực sự có hàng nghìn câu hỏi được đặt ra trên trang web hàng ngày – về hầu hết mọi chủ đề. Vì vậy, hãy tìm một câu hỏi phù hợp với sở thích của bạn và đăng nó lên trang của bạn.

Và tự mình trả lời để làm hài lòng khách hàng là điều hay nhất vì khách hàng truy cập fanpage Facebook thường là dùng hầu hết thời gian để thu nhận kiến thức nhiều hơn là để dành thời gian nói thật kỹ về chủ đề nào đó.

Ví dụ trong video có tiêu đề Keto diet là gì? ( lợi ích, tác hại, thực hành ở siêu thị,… ) ♡ Hana Giang Anh có rất nhiều bạn đã để lại bình luận hỏi chủ kênh (Hana Giang Anh) xung quanh đề tài ăn Keto. Và đó cũng là một nguồn ý tưởng mới để Hana có thể làm thêm rất rất nhiều video mới để phổ cập kiến thức cho lượng fan đông đảo của cô.

Trả lời những câu hỏi thường gặp là một cách hay để tìm thêm ý tưởng mới cho content fanpage Facebook.
Siêng đi tìm và trả lời những câu hỏi thường gặp là một cách hay để có thêm ý tưởng mới cho nội dung của fanpage Facebook.

Tương tự như vậy, nếu bạn đang kinh doanh mảng thực phẩm chức năng cho người muốn tăng cân/ giảm cân; hoặc các chế độ ăn Keto, IF,… thì bạn hoàn toàn có thể áp dụng như trường hợp trên. Vừa trải nghiệm sản phẩm bằng chính bản thân bạn, vừa chia sẻ kinh nghiệm và nhận về phản hồi của mọi người. Lượng tương tác fanpage Facebook của bạn sẽ dễ dàng tăng cao.

3. Tập tành quay Vlog

Đăng ảnh và viết chữ mãi cũng chán. Thường thì mọi người cũng sẽ thích xem video trên các fanpage Facebook mà họ yêu thích – đặc biệt là video đa dạng nội dung. Các video này tùy độ dài từ 1 phút đến 5 phút hoặc có mục “tâm sự” thì có thể dài hơn, mục đích chính là chia sẻ kiến thức, trả lời câu hỏi của khách hàng (tương tự như ví dụ về Keto ở mục 02).

Ngành nghề nào cũng có cái để chia sẻ với người tiêu dùng. Tận dụng điều này bạn có thể tự quay vlog tầm vài phút và lên kế hoạch xem mình sẽ nói về nội dung gì. Nếu là người mới chưa biết nên làm về nội dung gì thì có thể chia sẻ kinh nghiệm hoặc hướng dẫn cách dùng các mặt hàng sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Sau đó nếu khách hàng có thắc mắc thì bạn sẽ có thêm nguồn ý tưởng mới để làm vlog và thế là bạn vừa là quản lý fanpage vừa là một vlogger vô cùng hoạt ngôn.

Tập tành làm Vlogger cũng là một cách hay để bạn có thêm nguồn ý tưởng mới toanh khi quản lý fanpage Facebook.
Tập tành làm Vlogger cũng là một cách hay để bạn có thêm nguồn ý tưởng mới toanh khi quản lý fanpage Facebook.

Ngành giáo dục, đặc biệt là các cơ sở tương tự như trung tâm dạy tiếng Anh Langmaster này cũng là một môi trường rất tiện để người dạy có thể làm video ngắn hoặc video dài chia sẻ hàng tá kinh nghiệm xịn sò như bạn thấy trong ảnh.

4. Học hỏi các cá nhân/tập thể đi đầu trong ngành

Một trong những cách tốt nhất để luôn có ý tưởng mới về nội dung và có thể là tăng lưu lượng truy cập cho fanpage Facebook là theo dõi và chắt lọc những ý hay. Có thể theo dõi từ các cá nhân cho đến tập thể có kinh nghiệm và sự nổi tiếng nhất định trong ngành content/ marketing. Những đối tượng này cũng giống như “thần tượng” trong giới giải trí, chỉ khác là họ hoạt động ở các mảng nhỏ thuộc ngành digital marketing.

Nếu họ có mạng xã hội riêng thì bạn sẽ rất dễ cập nhật về đời sống, hướng suy nghĩ, tư duy của họ kịp thời. Nếu họ không dùng mạng xã hội thì bạn nên chịu khó lên Google gõ tìm mọi chủ đề có liên quan tới tên họ để học hỏi cách họ trình bày, đặt vấn đề, thuyết phục người nghe,…

Một số fanpage Facebook có sức ảnh hưởng và có uy tín mà Bluemotion Media đề xuất là Quán Trà Đá, Cuộc Sống Agency, Ngày ngày viết chữ, Điều nhỏ xíu xiu, v.v….

Điều nhỏ xíu xiu là một trong những Digital Creator/ Content Creator rất được lòng giới trẻ. Bạn có thể tham khảo hàng ngàn ý tưởng mới về content ở đây
“Điều nhỏ xíu xiu” là một trong những Digital Creator/ Content Creator rất được lòng giới trẻ. Bạn có thể tham khảo hàng ngàn ý tưởng mới về content ở đây.

5. Ghi chép nội dung mà bạn thấy hay trên các kênh Radio/ Podcast

Podcast thường được ưa chuộng hơn ở phương Tây, còn ở Việt Nam thì chuộng hình thức Radio hơn. Bạn có thể nghe các loại hình này khi chạy bộ tập thể dục buổi sáng, khi đang uống cà phê ăn sáng một mình, hoặc thậm chí khi đang bị kẹt xe trên đường và tranh thủ bật lên nghe.

Chỉ cần nghe tầm 1 tiếng mỗi ngày là bạn đã có thể hình thành thói quen ghi nhớ từ khóa hoặc lọc ra những ý tưởng nhỏ từ vô số câu trò chuyện/ phỏng vấn giữa MC và người chia sẻ trong Radio và Podcast.

Nếu nghe được tầm 3-4 tiếng và nghe đa dạng chủ đề thì biết đâu bạn đã có thể tổng hợp đủ ý tưởng content  cho fanpage Facebook cho cả tuần.

Một người chịu trách nhiệm cung cấp nội dung (content writer) cần ghi nhớ là các nội dung trên fanpage Facebook dù ít hay nhiều thì đều phải có giá trị, đủ sức thuyết phục. Bạn cần đặt tâm huyết vào bài đăng để người theo dõi fanpage của bạn cảm thấy được tôn trọng và khiến họ sẵn sàng chia sẻ lại.

Cám ơn đã theo dõi bài viết của Bluemotion Media.

Xin mời đọc phần II tại đây.

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

Đọc thêm về những bài viết được cập nhật thường xuyên của chúng tôi tại đây.

Xem qua các sản phẩm hoàn thiện trên kênh Youtube của chúng tôi tại đây.

Truy cập trang fanpage Facebook của chúng tôi tại đây.

Thẻ: Bluemotion MediaFacebookfanpagefanpage Facebooký tưởng cho fanpage

Chúng tôi sẽ gửi thông báo về các tin bài mới nhất đến bạn

Hủy đăng ký nhận thông báo
Bài viết trước

Công việc của 1 cameraman ở “Nhà Xanh” có gì đặc biệt?

Bài tiếp theo

10 cách để luôn có ý tưởng mới cho fanpage Facebook (phần 2)

Bài viết liên quan

Sử dụng thực tế ảo trong đào tạo tại nơi làm việc
Kiến thức, kinh nghiệm, tài nguyên

Sử dụng thực tế ảo trong đào tạo tại nơi làm việc

05/08/2022
VR trong lĩnh vực giáo dục
Kiến thức, kinh nghiệm, tài nguyên

VR trong lĩnh vực giáo dục

05/08/2022
Thực tế ảo trong bất động sản
Cơ sở sản xuất, trang thiết bị

Thực tế ảo trong bất động sản

05/08/2022
VR 360
Kiến thức, kinh nghiệm, tài nguyên

Sử dụng thực tế ảo VR trong du lịch

05/08/2022
VR 360
Kiến thức, kinh nghiệm, tài nguyên

Thực tế ảo trong vai trò làm công cụ tiếp thị mới

05/08/2022
VR 360
Kiến thức, kinh nghiệm, tài nguyên

5 lợi ích của những bức ảnh và video 360 độ (cho cá nhân lẫn doanh nghiệp)

05/08/2022
VR 360
Kiến thức, kinh nghiệm, tài nguyên

Hiện đại hóa kinh doanh bất động sản với tham quan thực tế ảo và hơn thế nữa

05/08/2022
4 cách thực tế ảo đã định hình lại tiếp thị bất động sản
Thiết kế website

4 cách thực tế ảo đã định hình lại tiếp thị bất động sản

16/04/2022
VR 360
Cơ sở sản xuất, trang thiết bị

Những lĩnh vực mà công nghệ VR 360 có thể áp dụng vào đời sống

05/08/2022
Theo dõi
Kết nối với
Đăng nhập
Tôi đồng ý tạo tài khoản
Khi bạn đăng nhập lần đầu tiên bằng nút Đăng nhập xã hội, chúng tôi thu thập thông tin hồ sơ công khai tài khoản của bạn do nhà cung cấp Đăng nhập xã hội chia sẻ, dựa trên cài đặt quyền riêng tư của bạn. Chúng tôi cũng lấy địa chỉ email của bạn để tự động tạo tài khoản cho bạn trên trang web của chúng tôi. Khi tài khoản của bạn được tạo, bạn sẽ đăng nhập vào tài khoản này.
Không đồng ýĐồng ý
Thông báo về
guest
Nhập tên đơn vị bạn đang làm việc
Nhập tên của bạn
Nhập email của bạn
Tôi đồng ý tạo tài khoản
Khi bạn đăng nhập lần đầu tiên bằng nút Đăng nhập xã hội, chúng tôi thu thập thông tin hồ sơ công khai tài khoản của bạn do nhà cung cấp Đăng nhập xã hội chia sẻ, dựa trên cài đặt quyền riêng tư của bạn. Chúng tôi cũng lấy địa chỉ email của bạn để tự động tạo tài khoản cho bạn trên trang web của chúng tôi. Khi tài khoản của bạn được tạo, bạn sẽ đăng nhập vào tài khoản này.
Không đồng ýĐồng ý
guest
Nhập tên đơn vị bạn đang làm việc
Nhập tên của bạn
Nhập email của bạn
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận
Không tìm thấy kết quả
Xem tất cả kết quả

Đăng ký nhận thông tin mới nhất

Đăng ký

Shooting studio for photographer and creative art director with production crew team setting
VIDEO PRODUCTION - FULL SERVICE
  • Phim doanh nghiệp
  • Phim quảng cáo (TVC)
  • Phim giới thiệu dự án
  • Phim phóng sự
  • Phim, ảnh sự kiện
Menu
  • Phim doanh nghiệp
  • Phim quảng cáo (TVC)
  • Phim giới thiệu dự án
  • Phim phóng sự
  • Phim, ảnh sự kiện
digital photo camera in photo studio with lighting equipment and softbox
PHOTOGRAPHY - FULL SERVICE
  • Chụp ảnh chân dung CEO
  • Chụp ảnh công ty
  • Chụp ảnh sản phẩm
Menu
  • Chụp ảnh chân dung CEO
  • Chụp ảnh công ty
  • Chụp ảnh sản phẩm
360 VIRTUAL TOUR - FULL SERVICE
  • Thăm quan thực tế ảo (VR360)
Menu
  • Thăm quan thực tế ảo (VR360)
FULL SERVICE MEDIA PRODUCTION & BOOKING

Bluemotion Media - Sản Xuất Truyền Thông Đa Phương Tiện Và Dịch Vụ Trọn Gói

Bluemotion Media với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất truyền thông đa phương tiện, chúng tôi đặt ra sứ mệnh đồng hành cùng doanh nghiệp triển khai các chiến lược truyền thông thương hiệu phù hợp với các giai đoạn phát triển.

Chúng tôi xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu thông qua những concept chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ và kĩ thuật mới, làm nổi bật giá trị cốt lõi doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng và đối tác.

THÔNG TIN CHUNG
  • Bluemotion Profile & Showreel
  • Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi
  • Tin tức, tuyển dụng, hậu trường
  • Blog kiến thức, kinh nghiệm
  • Hệ sinh thái BMSoft - SaaS
  • Tải tài nguyên miễn phí
  • Chương trình đào tạo
  • Liên hệ hợp tác
CHÍNH SÁCH
  • Điều khoản và quy định
  • Chính sách bảo mật
  • Thanh toán & hoàn tiền
DỊCH VỤ LIÊN KẾT
  • Thiết kế website công ty
  • Thiết kế hồ sơ năng lực công ty
THÔNG TIN LIÊN HỆ
  • CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG SÁNG TẠO VÀ CÔNG NGHỆ BLUEMOTION
  • Studio 22 Tam Thai, TP. Huế
  • Creative Lab 53 Nguyễn Huệ, TP. Huế
  • info@bluemotionmedia.vn
  • Tư vấn: 076 660 1789
  • Hotline: 076 265 8899
  • MST 3301664786
© 2023 Bluemotion Creative Communications & Technologies Co, Ltd. - A Full Service Media Production Company
Facebook Instagram Twitter Youtube Linkedin Pinterest Flickr Tiktok
Không tìm thấy kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Giới thiệu
    • Bluemotion Profile & Showreel
    • Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi
    • Tin tức, tuyển dụng, hậu trường
    • Liên hệ hợp tác
  • Dịch vụ
    • Sản xuất video trọn gói
      • Sản xuất phim doanh nghiệp trọn gói
      • Sản xuất phim quảng cáo trọn gói
      • Sản xuất phim giới thiệu dự án trọn gói
      • Sản xuất phim phóng sự trọn gói
      • Quay phim, chụp ảnh sự kiện trọn gói
    • Chụp ảnh trọn gói
      • Chụp ảnh chân dung CEO
      • Chụp ảnh quảng bá công ty
      • Chụp ảnh sản phẩm
    • 360 Virtual Tour
      • Thăm quan thực tế ảo (VR360)
  • Các dự án
    • Video Production
    • Photography
    • 360 Virtual Tour
  • Phần mềm
    • BM Voice
    • BM 360 VR Tour
    • BM Automation
    • BM SEO Analytics
  • Blog
    • Kiến thức, kinh nghiệm
    • Câu chuyện khách hàng
  • Tài nguyên
  • Đăng nhập

Chào mừng trở lại!

Đăng Nhập bằng Facebook
Đăng Nhập bằng Google
hoặc

Đăng nhập bằng tài khoản bên dưới

Quên mật khẩu?

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email của bạn để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng Nhập
wpDiscuz
Contact Me on Zalo

Thêm/Sửa đường dẫn

Nhập địa chỉ đích

Hoặc liên kết đến nội dung đã tồn tại

    Thiếu từ khóa tìm kiếm. Hiển thị các bài viết mới nhất. Tìm hoặc sử dụng phím mũi tên lên và xuống để chọn một mục.